(TN&MT) -Ngày 28/2, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết vừa ban hành quyết định về việc triển khai Đề án phát triển du lịch năm 2018, với tổng kinh phí thực hiện 14,4 tỷ đồng.
Song song với việc tham gia các hội chợ quảng bá du lịch trong và ngoài nước, đón các đoàn Famtrip và báo chí đến quảng bá du lịch, Đà Nẵng còn liên kết du lịch với các địa phương trong và ngoài nước, thành lập đại diện du lịch tại Trung Quốc, Hàn Quốc. Đồng thời, tổ chức đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bồi dưỡng cán bộ quản lý nhà nước cũng như bồi dưỡng nghiệp vụ cho doanh nghiệp.
UBND thành phố giao Sở Du lịch triển khai thực hiện phân bổ, giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước cho các đơn vị trực thuộc đảm bảo thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch của đề án, các chính sách ban hành trong năm theo chức năng và nhiệm vụ được giao.
Được biết, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng trong năm 2017 ước đạt 6,6 triệu lượt, tăng 19% so với năm 2016. Tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 19.403 tỉ đồng, tăng 20,6%. Doanh thu lưu trú, du lịch, lữ hành ước đạt 6.695 tỉ đồng, tăng 8,6%...
Còn trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, Đà Nẵng đã đón gần 300.000 lượt khách du lịch, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó khách quốc tế đạt trên 132.000 lượt, tăng 27,6%, khách trong nước đạt gần 165.000 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017.
Đà Nẵng phấn đấu đến năm 2020 đón được 8 triệu khách, trong đó có 2 triệu khách quốc tế và 6 triệu khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách bình quân hằng năm giai đoạn 2016-2020 đạt 12,6%.