Đà Nẵng: Ế ẩm, nhếch nhác các căn shophouse tiền tỷ

Võ Hà| 03/06/2022 18:32

(TN&MT) - Rơi vào cảnh ế ẩm, hàng trăm căn shophouse ở các khu trung tâm của TP. Đà Nẵng có giá tiền tỷ nhưng đang bị bỏ hoang trở nên nhếch nhác, cỏ dại mọc um tùm...

Shophouse (nhà phố thương mại) “nở rộ” trên thị trường bất động sản từ năm 2015. Những căn hộ shophouse từng được vì như “gà đẻ trứng vàng” với lợi ích "kép" vừa có thể ở, vừa kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng nên có thời gian được giới đầu tư ưa chuộng.

Các căn shophouse Hala Jade (quận Hải Châu), ngay bên cạnh Lotte Mart nhưng vẫn vắng vẻ người thuê

Thời gian qua nhiều dự án shophouse tại TP. Đà Nẵng rơi vào tình cảnh ế ẩm, nhiều căn shophouse đã rao cho thuê nhiều tháng thậm chí nhiều năm liền nhưng đành bỏ trống vì vắng bóng người thuê và một phần ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ghi nhận tại dự án shophouse trên trục đường Hoàng Thị Lan – Nguyễn Sinh Sắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng vẫn luôn trong tình trạng bỏ trống lâu ngày nên đã xuống cấp, rêu mốc nhếch nhác, cỏ mọc um tùm. Nhiều căn shophouse treo biển cho thuê nhưng không có người thuê nên xung quanh người dân chăn thả gia súc. Chỉ một số căn có người thuê để kinh doanh bất động sản, shop hoa tươi, quán cà phê…nhưng mật độ thưa vắng.

8.jpg
Do bỏ trống đã lâu nên nhiều căn shophouse tại đây cỏ mọc um tùm, thành nơi tập kết vật dụng, rác....

Tương tự, tại khu vực tại dự án shophouse Hala Jade (quận Hải Châu), ngay bên cạnh Lotte Mart - trung tâm mua sắm lớn nhất nhì Đà Nẵng dù ở vị trí đắc địa bậc nhất khu vực trung tâm Đà Nẵng với nhiều tiện ích xung quanh nhưng rất vắng vẻ. Các căn shophouse đóng cửa im ỉm, cỏ dại mọc um tùm tạo nên khung cảnh nhếch nhác giữa lòng đô thị. Một số vị trí còn trở thành nơi vứt các vật dụng bỏ đi.

5.jpg
Thiếu người quản lý, chăm sóc, cỏ dại mọc um tùm tạo nên khung cảnh nhếch nhác giữa lòng đô thị

Theo khảo sát, vào thời điểm năm 2019, mỗi căn shophouse ở đây được thuê với giá hàng chục triệu đồng/tháng. Thế nhưng hiện nay dù giá thuê đã giảm khoảng 40% vẫn không có khách. Nhiều căn shophouse đang treo biển cho thuê hoặc bán.

Nói về nguyên nhân, anh Lê Thành Thông – Chủ công ty môi giới bất động sản tại Đà Nẵng nhận định: Chủ đầu tư và chủ nhà đưa ra mức giá khá cao bởi vì ban đầu họ đã đầu tư với giá khá cao rồi để thu hồi vốn nhưng hiện tại nhu cầu thuê lại thấp. Đó là chưa kể đến một số khu có vị trí không thuận lợi, xa các vùng tiện ích.

3.jpg
Khung cảnh vắng lặng, đìu hiu và nhếch nhác ở các khu shophouse có giá tiền tỷ

“Hiện tại phân khúc shophouse bán và cho thuê ở Đà Nẵng chưa thể hồi phục do giá thuê cao lại nằm trong các khu đô thị mới, dân cư thưa thớt, không tích hợp sẵn tiện ích nên người thuê không mặn mà. Trong thời gian ngắn hạn tỷ lệ người mua, thuê rất thấp. Ít nhất phải 2 năm nữa mô hình shophouse mới sôi động trở lại” – anh Thông chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Ế ẩm, nhếch nhác các căn shophouse tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO