Đà Nẵng dỡ toàn bộ chốt kiểm soát y tế tại cửa ngõ ra - vào thành phố

Lan Anh| 14/09/2020 15:34

(TN&MT) - Tình hình dịch COVID-19 tại TP Đà Nẵng đã được kiểm soát tốt nên các chốt kiểm soát y tế được dỡ bỏ để lực lượng chức năng về thực hiện nhiệm vụ bình thường.

Ngày 14/9, Công an TP Đà Nẵng đã có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc về việc gỡ bỏ các chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra - vào thành phố. 

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng yêu cầu Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an các quận huyện ngừng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế ở các cửa ngõ ra - vào thành phố.

Lãnh đạo công an TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Phòng Hậu cần phối hợp với công an các quận/huyện thu gom các trang thiết bị và dọn dẹp tại các chốt kiểm dịch y tế.

Các chốt kiểm soát hoạt động trong thời gian Đà Nẵng bùng phát dịch COVID-19

Ngoài ra, yêu cầu công an quận/huyện chỉ đạo công an phường/xã, đặc biệt là cảnh sát khu vực tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, phối hợp với lực lượng cơ sở như bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố... quản lý chặt chẽ tất cả người nước ngoài, công dân Việt Nam cư trú trên địa bàn, kịp thời phát hiện và phối hợp với lực lượng y tế cách ly đối với những người đến từ vùng dịch.

Trước đó, từ ngày 31/7, TP Đà Nẵng đã thành lập 8 chốt chặn kiểm soát dịch ở các cửa ngõ ra vào thành phố, nhằm phát hiện, ngăn chặn, không để người, phương tiện ra vào thành phố, trừ các trường hợp đặc biệt trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn TP.

Tính đến cuối ngày 13/9, trên địa bàn Đà Nẵng đã có 17 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng dỡ toàn bộ chốt kiểm soát y tế tại cửa ngõ ra - vào thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO