Đà Nẵng: Dỡ phong tỏa thôn Lệ Sơn Nam có 7 ca mắc COVID-19

Xuân Lam| 18/08/2020 07:15

(TN&MT) - Thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) - nơi ghi nhận 7 ca dương tính với SARS-Cov-2 vừa kết thúc thời gian 14 ngày phong tỏa. Đây là thôn đầu tiên ở huyện Hòa Vang thực hiện phong tỏa, từ 18 giờ ngày 2/8, sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19.

Theo Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến Ngô Ngọc Trúc, hiện tại, tại thôn Lệ Sơn Nam đã ghi nhận 7 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 1 ca đã tử vong, 3/6 ca còn lại đã được chữa khỏi và đang thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định, gồm các bệnh nhân 509, 581 và 638.

Sau khi kết thúc thời gian phong tỏa vào đêm 16/8, công tác phòng, chống Covid-19 tiếp tục được thắt chặt ở thôn Lệ Sơn Nam và trên toàn xã Hòa Tiến

Các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung chỉ ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong quá trình cách ly, còn lại đều đã hoàn thành 14 ngày cách ly với kết quả xét nghiệm âm tính nhiều lần.

“Qua 2 tuần chăm sóc y tế, theo dõi sức khỏe người dân hằng ngày cũng như thực hiện xét nghiệm sàng lọc, trừ các trường hợp nhiễm Covid-19 đã được công bố, ở thôn Lệ Sơn Nam chưa ghi nhận thêm trường hợp nghi nhiễm và ca dương tính nào”, ông Trúc cho biết.

Trước mắt, chính quyền xã Hòa Tiến đang tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhắc nhở người dân không chủ quan và có trách nhiệm với cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Hiện tại, trên địa bàn xã Hòa Tiến vẫn còn vùng cách ly y tế tại thôn Yến Nê 2 được thiết lập từ ngày 13/8, sau khi có 2 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại tổ 7. Vùng cách ly y tế này gồm ranh giới 1/2 tổ 6, tổ 7 và tổ 8 thôn Yến Nê 2: phía đông giáp đường liên thôn Cẩm Nê đi Nam Sơn; phía tây giáp thôn Thạch Bồ; phía nam giáp thôn La Bông, phía bắc giáp thôn Cẩm Nê (đều thuộc xã Hòa Tiến). Chính quyền xã đang tích cực truy vết, xét nghiệm sàng lọc các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm tại đây, tránh bùng phát dịch bệnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Dỡ phong tỏa thôn Lệ Sơn Nam có 7 ca mắc COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO