Đà Nẵng: Đẩy mạnh thực thi pháp luật và tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học

10/05/2018 11:25

(TN&MT) - Nhằm đẩy mạnh triển khai Luật Đa dạng sinh học năm 2008, thực hiện các Nghị quyết, chỉ đạo của cấp trên về giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với hành vi...

(TN&MT) - Nhằm đẩy mạnh triển khai Luật Đa dạng sinh học năm 2008, thực hiện các Nghị quyết, chỉ đạo của cấp trên về giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với hành vi xâm hại các loài động vật hoang dã trái pháp luật, mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng đã có Công văn số 831/STTTT-TTBCXB về việc tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học.
Đà Nẵng đấu tranh với hành vi xâm hại các loài động vật hoang dã trái pháp luật
Đà Nẵng đấu tranh với hành vi xâm hại các loài động vật hoang dã trái pháp luật
Theo đó, đề nghị các cơ quan báo chí; Cổng Thông tin điện tử thành phố; Trang Thông tin điện tử Thành ủy nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UB ngày 05/01/2016 của Chủ tịch UBND thành phố về tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý, bảo vệ động vật hoang dã trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Xây dựng kế hoạch sản xuất tin, bài, nội dung chương trình tuyên truyền về việc bảo tồn đa dạng sinh học, chú ý các nội dung như sau: Các quy định, pháp luật của Nhà nước và chủ trương của UBND thành phố về vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học; Tuyên truyền, phổ biến Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ ban hành kèm theo Nghị định số 160/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về tiêu chí xác định loài và chế độ quản lý loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ và các sản phẩm của chúng như cao hổ, cao khỉ, đồ mỹ nghệ được làm từ cây Thủy Tùng…; Tuyên truyền về các quy định cấm quảng cáo, buôn bán các loài động vật hoang dã và sản phẩm của loại nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ...
 
UBND các quận, huyện chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để xây dựng kế hoạch tuyên truyền các nội dung nêu trên theo chuyên đề hoặc lồng ghép nội dung tuyên truyền về các quy định cấm quảng cáo, buôn bán các loài động vật hoang dã được ưu tiên bảo vệ và sản phẩm của chúng trong các buổi sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, tổ dân phố, khu dân cư… để người dân trên địa bàn quận, huyện được biết. Trong đó, chú ý đến việc phát huy hệ thống truyền thông cơ sở: đài truyền thanh quận, huyện, trang thông tin điện tử của UBND các quận, huyện.
 
Trung tâm Thông tin Dịch vụ công theo dõi các thông tin về công tác bảo tồn đa dạng sinh học để có kế hoạch truyền tải thông tin đến người dân với các định dạng phù hợp, các dịch vụ thư điện tử và nhắn tin trên mạng xã hội, mạng viễn thông... Nắm các quy định, chủ trương của Nhà nước và UBND TP. Đà  Nẵng trong vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học để hướng dẫn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho người dân qua Tổng đài 1022 khi có yêu cầu.
 
Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ động cung cấp những thông tin mới về: Các chương trình liên quan đến đa dạng sinh học; Các quy định, chủ trương và các thông tin mới liên quan đến chủ đề bảo tồn đa dạng sinh học đến Sở Thông tin và Truyền thông để Sở gửi các cơ quan, đơn vị liên quan hỗ trợ công tác thông tin tuyên truyền.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đẩy mạnh thực thi pháp luật và tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO