Đà Nẵng: Dành “đất vàng” thu hồi cho trường học

Võ Hà| 04/10/2022 19:21

(TN&MT) - Trước nhu cầu đất để xây dựng trường học ở các quận trung tâm của TP.Đà Nẵng, Bộ Quốc phòng đã đồng ý giao hơn 7.000m2 đất quốc phòng được chuyển về địa phương quản lý, sử dụng cho mục đích xây trường học.

Hiện nay quận Hải Châu, quận trung tâm của thành phố Đà Nẵng gần như không còn đất để xây dựng trường học. Trong khi đó, hầu như các trường trên địa bàn quận có diện tích không đủ tiêu chuẩn, nhiều phường không có trường cấp 2, nên học sinh phải dồn về các trường ở phường khác. Nhu cầu cần đất để xây trường là hết sức cấp thiết.

UBND quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết, Bộ Quốc phòng vừa có chủ trương đồng ý chuyển hơn 7.000 m2 đất tại quận Hải Châu cho địa phương quản lý, sử dụng với mục đích xây dựng trường học, mở đường. Thông tin khiến lãnh đạo quận vui mừng.

“Sau nhiều lần quyết tâm xin chủ trường, đến nay thành phố đang giao Sở Tài nguyên Môi trường chủ trì làm việc với Quân khu 5 để triển khai. Về phía quận sẽ làm hồ sơ để chính thức để sớm thực hiện xây dựng trường học tại khu đất trên” - ông Lê Tự Gia Thạch, Chủ tịch UBND quận Hải Châu chia sẻ.

giaoduc.jpg
Đà Nẵng sẽ dành nhiều khu "đất vàng" để xây thêm trường học

Cụ thể, Bộ Quốc phòng đã đồng ý về chủ trương chuyển giao diện tích 7.404 m2 đất quốc phòng tại số 271 Nguyễn Tri Phương, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho địa phương sử dụng, quản lý. Trong đó, diện tích 5.366 m2 dùng để xây dựng trường học, không dùng cho mục đích khác. Hơn 2.000 m2 còn lại dùng để mở đường giao thông. Bộ Quốc phòng cũng đề nghị UBND TP.Đà Nẵng phối hợp với Quân khu 5 xác định vị trí, ranh giới, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cũng như các thủ tục về thu hồi đất quốc phòng theo quy định.

Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng cũng đã hoàn tất việc thu hồi khu “đất vàng” của Nhà máy nhựa ở quận Thanh Khê rộng hàng chục ngàn m2 để xây dựng 2 trường học, đồng thời ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Trường mầm non Hải Đường và Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm tại khu đất trên.

Theo kế hoạch, Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm sẽ được xây dựng mới trên tổng diện tích khu đất 8.737 m2, gồm các hạng mục như khối lớp học, hiệu bộ, bộ môn với quy mô 4 tầng gồm 3 khối công trình bố trí theo hình chữ U khớp nối… Bên cạnh đó, Trường mầm non Hải Đường cũng sẽ được xây mới với tổng diện tích khu đất 1.816 m2, bao gồm các hạng mục khối phòng học, hiệu bộ và phục vụ học tập với quy mô 3 tầng gồm 3 khối công trình bố trí theo hình chữ U khớp nối… Tổng mức đầu tư dự án không quá 97,5 tỉ đồng.

Việc có thêm đất để xây dựng trường liên cấp tại khu đất trên sẽ giúp giảm tải rất nhiều cho các trường cấp 1, 2 trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Dành “đất vàng” thu hồi cho trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO