Đà Nẵng: Cơ bản khống chế đám cháy tại kho sơn, không để ô nhiễm môi trường

Lan Anh| 25/07/2022 10:27

Đến 9 giờ ngày 25/7, lực lượng chức năng đã cơ bản khống chế được ngọn lửa trong vụ cháy tại các kho hàng số 27 đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, tại kho hàng của Công ty Cổ phần Vật tư vận tải xây lắp Điện lực Miền Trung (số 27 đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xảy ra vụ cháy lớn.

chay4.jpg
Lực lượng chức năng khẩn trương dập tắt đám cháy tại kho sơn

Nhận được tin báo cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Đà Nẵng đã huy động các phương tiện đến hiện trường tích cực triển khai chữa cháy, gồm 22 xe cứu hỏa cùng gần 200 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng. Tất cả các cán bộ, chiến sỹ đều phải mặc đồ phòng cháy, chữa cháy chuyên dụng, đặc biệt là các bộ đồ bảo hộ chống bức xạ, đề phòng hóa chất cháy nổ.

chay3.jpg
Kho bãi này chứa nhiều gỗ và các dung môi, hóa chất làm sơn gây khó khăn và nguy hiểm cho lực lượng chữa cháy.

Theo người dân khu vực này cho biết, vào thời điểm này nghe nhiều tiếng nổ lớn vang lên ở khu vực kho chứa sơn và nhiều vật tư dễ cháy như gỗ, ván ép gỗ... Tại hiện trường, nhiều nước sơn, hóa chất chảy loang lổ khắp nơi, một phần mái tôn của khu nhà kho bị sập, nhiều đoạn tường rào của khu nhà kho cũng đổ sập.

Đến 7h30, cơ bản ngọn lửa đã được khống chế, lực lượng chức năng đang tiếp tục làm mát khu vực và dập tàn lửa. Kho bãi này chứa nhiều gỗ và các dung môi, hóa chất làm sơn nên trong quá trình cháy đã gây nổ các thùng hóa chất, ngọn lửa bùng phát nhanh gây khó khăn và nguy hiểm cho lực lượng chữa cháy.

chay1.jpg
2 xe cứu hỏa cùng gần 200 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng được huy động để dập tắt đám cháy 

Thượng tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: Ban đầu xác định cháy kho gỗ tuy nhiên đám cháy lan sang kho sơn nên đơn vị chỉ đạo gần như toàn bộ lực lượng của Công an thành phố. Bên cạnh đó huy động thêm lực lượng tiếp nước của Công ty Công viên cây xanh và huy động thêm lực lượng chữa cháy chuyên ngành của Công ty Petech, hầm Hải Vân để triển khai tiếp nước. “Rất may chúng ta đã khống chế được đám cháy, không cho cháy lan sang khu vực dân cư và một số nhà kho khác”- Thượng tá Nguyễn Thành Nam cho biết.

chay2.jpg
Đến 8h sáng cùng ngày đám cháy đã cơ bản được khống chế

Hiện nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. Bên cạnh đó, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu các phòng chuyên môn kiểm tra hồ sơ môi trường cơ sở này để có những giải pháp quản lý chặt chẽ hơn, hạn chế sự cố môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cơ bản khống chế đám cháy tại kho sơn, không để ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO