Đà Nẵng cho phép một số hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 30/9

Anh Dũng| 29/09/2021 06:09

(TN&MT) - Ngày 28/9, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Đà Nẵng trong tình hình hiện nay, có hiệu lực từ ngày 30/9. Cùng với đó, UBND TP. Đà Nẵng ban hành văn bản số 6589/UBND-KGVX cho phép một số hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 30/9.

Đà Nẵng từng bước mở lại các hoạt động để khôi phục và đẩy mạnh các hoạt động SXKD, dịch vụ; cho phép một số hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 30/9

Trong chỉ thị số 08/CT-UBND nêu rõ, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả 6 nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ.

Trên cơ sở các chỉ số và yêu cầu đánh giá theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch, thành phố tiến hành đánh giá và xác định chính xác 4 cấp độ dịch với quy mô cấp phường, xã hoặc nhỏ hơn (Cấp 1: Nguy cơ thấp - bình thường mới; cấp 2: Nguy cơ trung bình; cấp 3: Nguy cơ cao; cấp 4: Nguy cơ rất cao) và áp dụng các biện pháp thích ứng với từng cấp độ theo quy định. Việc đánh giá cấp độ dịch trong 02 tuần liên tiếp để quyết định chuyển cấp độ dịch. Việc tăng, giảm các cấp độ dịch (nếu có) không được đột ngột, thời gian chuyển tiếp giữa các cấp độ dịch trong vòng 72 giờ.

Tiếp tục duy trì thực hiện 5 yêu cầu đảm bảo điều kiện kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, đó là: (1) Đảm bảo duy trì thường xuyên kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 để tầm soát, sàng lọc COVID-19; (2) Đảm bảo khả năng khoanh vùng, truy vết, cách ly, xét nghiệm, dập tắt ngay các điểm dịch phát sinh, nhất là ở những địa điểm có nguy cơ cao: nơi tập trung đông người, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở y tế, nơi làm việc, chợ, cảng cá, trung tâm thương mại, khu chung cư, kiệt, hẻm…; (3) Đảm bảo năng lực quản lý, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 từ cơ sở, giảm thiểu tối đa số bệnh nhân nặng và số ca tử vong; (4) Đảm bảo mức độ bao phủ vắc xin phòng dịch COVID-19 cho người dân thành phố; (5) Đảm bảo sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và huy động sức mạnh, sự chung tay, đồng lòng, chấp hành của người dân, doanh nghiệp trong phòng, chống dịch.

Tiếp tục tổ chức công tác truyền thông và vận động tất cả các cá nhân thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch COVID-19; tích cực tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19; mỗi người dân có một mã QRCode và thường xuyên sử dụng mã QRCode khi tham gia các hoạt động.

Từng bước mở lại các hoạt động xã hội để khôi phục và đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, lưu thông hàng hóa, tổ chức dạy và học với những biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp phải xây dựng phương án thích ứng an toàn, linh hoạt phòng, chống dịch trong từng lĩnh vực hoạt động theo hướng dẫn của các bộ, ngành…

* Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-UBND, tối ngày 28/9, UBND TP. Đà Nẵng ban hành văn bản số 6589/UBND-KGVX V/v áp dụng tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình hiện nay, bắt đầu từ 0 giờ ngày 30/9 cho đến khi có thông báo mới, cụ thể:

Đối với vùng đang thực hiện cách ly y tế hoặc được thiết lập khi có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng: Tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp cách ly y tế, “ai ở đâu thì ở đấy” để phòng, chống dịch.

Đà Nẵng chưa cho phép dạy và học trực tiếp tại các trường học, cơ sở giáo dục

Đối với các vùng còn lại, tiếp tục tạm dừng các hoạt động: Hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu), karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật, giải đấu thể thao; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm; hoạt động tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà, ngoài trời… tiếp tục tạm dừng hoạt động

Chưa cho phép hoạt động phục vụ khách ăn, uống tại chỗ của các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; tổ chức ăn, uống tập thể tại các đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia; hoạt động dạy và học trực tiếp tại các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục (các nhóm trẻ, trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường chuyên biệt...); hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh.

Đà Nẵng cho phép tắm biển từ 4 giờ 30 đến không quá 6 giờ 30

Thành phố cũng cho phép hoạt động trở lại, gồm 10 nhóm hoạt động với biện pháp kèm theo:

Hoạt động chợ truyền thống: Bố trí luân phiên tối đa 50% số lượng gian hàng/quầy hàng; có vách ngăn giữa người bán, người mua và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; mang khẩu trang, khuyến khích đeo tấm che mặt trong suốt. Đối với tiểu thương và những người làm việc trực tiếp liên quan đến hoạt động của chợ: Đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng COVID-19 sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng. Đối với người đi chợ: Mỗi hộ gia đình chỉ được đi chợ với tần suất 03 ngày/lần và phải có Giấy đi mua hàng QRCode hợp lệ.

Hoạt động hội họp, tập huấn, hội thảo,…trong nhà do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức (trừ các hoạt động, sự kiện được cấp có thẩm quyền cho phép): Tập trung không quá 20 người trong 1 phòng; trường hợp 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 100 người.

Hoạt động của những người giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (gọi chung là shipper): Phải  đeo khẩu trang y tế đạt chuẩn, găng tay và khử khuẩn tay bằng nước sát khuẩn khi tham gia hoạt động; đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin phòng COVID-19 sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng.

Hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự: Tập trung không quá 30 người cùng một thời điểm.

Hoạt động khách sạn, cơ sở lưu trú: Cho phép hoạt động lưu trú không quá 30% tổng số phòng hiện có, trường hợp 100% khách hàng đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì cho phép lưu trú không quá 50% tổng số phòng hiện có. Không được tổ chức các dịch vụ khác tại cơ sở lưu trú.

Hoạt động vận chuyển hành khách bằng phương tiện công cộng trong nội đô thành phố; vận chuyển khách bằng phương tiện thủy nội địa trên các tuyến sông, vịnh Đà Nẵng: Được hoạt động tối đa không quá 50% số ghế quy định trên phương tiện.

Các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà, ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp: Tập trung không quá 20 người.

Hoạt động tắm biển: Thời gian tắm biển hàng ngày, từ 4 giờ 30 đến không quá 6 giờ 30. Chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển; không tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong... tại bãi biển; giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với người khác; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong. Chưa cho phép dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển.

Hoạt động các cơ sở cắt tóc, gội đầu: Chủ cơ sở, nhân viên đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng COVID-19 sau 14 ngày; không phục vụ quá 3 người cùng một thời điểm.

Tổ chức đám tang: Tổ chức không quá 48 tiếng; tập trung không quá 20 người cùng một thời điểm, có sự giám sát của chính quyền địa phương và phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Các hoạt động khác ngoài quy định tại Công văn này được thực hiện bình thường, bố trí tối đa số người làm việc; tuân thủ nghiêm quy định hiện hành về phòng, chống dịch và các yêu cầu được quy định tại Khoản 5 Công văn này.

Người dân được di chuyển ra, vào Thành phố và phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch hiện hành của Trung ương và hướng dẫn của Thành phố, địa phương nơi đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng cho phép một số hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 30/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO