Đà Nẵng: Cần cảnh giác vì có thể còn nhiều mầm bệnh trong cộng đồng

Xuân Lam| 28/07/2020 17:55

(TN&MT) - Chiều 28/7, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có buổi làm việc với Quận ủy, UBND quận Liên Chiểu. Tại buổi làm việc này, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị mỗi người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống Covid-19.

Khu vực phong tỏa của Bệnh viện C Đà Nẵng sáng 28/7

Chủ tịch TP. Đà Nẵng cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến phức tạp và hết sức nguy hiểm bởi tình trạng lây nhiễm trong khu vực cách ly tại các bệnh viện, bên ngoài cộng đồng vẫn tiếp tục còn những ca lây nhiễm và chưa phát hiện được nguồn gốc lây nhiễm đến từ đâu.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, tính đến ngày 27/7, tại Đà Nẵng đã ghi nhận 15 ca nhiễm Covid-19 và qua những đợt xét nghiệm tiếp theo đã phát hiện thêm 5 ca nhiễm Covid-19; trong đó có 4 cá nhiễm ở bệnh viện và 1 ca ngoài cộng đồng.

Bên cạnh đó, ngay trong sáng nay (28/7), ngoài số ca phát hiện dương tính với Covid -19, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng cho biết, Bệnh viện Đà Nẵng đã xét nghiệm về kháng thể (lấy máu) để xác định trong máu có kháng thể hay không, qua đó đã phát hiện rất nhiều trường hợp kể cả người dân và y bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng có kháng thể.

“Việc người dân và y bác sĩ được lấy máu xét nghiệm có kháng thể cho thấy cơ thể của những trường hợp này ít nhiều đã có virus Covid-19. Và điều đáng nói là trong dấu vết kháng thể có mối liên hệ rất nhiều đối với cư dân ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu đã có biểu hiện sốt, họ, cảm...”, ông Thơ nói.

Trước tình hình nêu trên, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đề nghị chính quyền và người dân hết sức bình tĩnh, đề cao cảnh giác và tập trung cao độ trong tác phòng, chống Covid-19

Trước tình hình nêu trên, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đề nghị chính quyền và người dân hết sức bình tĩnh, đề cao cảnh giác và tập trung cao độ trong tác phòng, chống Covid-19 cũng như công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định của thành phố và của Chính phủ theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

“Chúng ta không thể đương đầu nổi dịch bệnh khi số lượng người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tăng lên nhanh chóng. Vì vậy, không có cách nào tốt hơn trong công tác phòng, chống Covid-19 là việc người dân phải đề cao ý thức cá nhân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Người dân đến tiếp tế lương thực đứng cách xa hàng rào 2m, rồi đặt thực phẩm xuống và gọi người thân ra nhận

Chỉ bằng cách này, chúng ta mới kiềm chế được số lượng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, bởi hiện nguồn lây nhiễm Covid-19 vẫn chưa xác định được. Vì rất có khả năng trong cộng đồng vẫn còn rất nhiều người đang mang mầm bệnh”, ông Huỳnh Đức thơ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cần cảnh giác vì có thể còn nhiều mầm bệnh trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO