Đà Nẵng: Cấm biển, đảm bảo an toàn trường, lớp ứng phó áp thấp nhiệt đới

02/09/2019 18:08

(TN&MT) - Chiều 2/9, Ban chỉ huy PCTT-TKCN TP. Đà Nẵng đã có Công điện chỉ đạo ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), trong đó, hai nhiệm vụ trọng yếu là yêu cầu các ban, ngành nghiêm cấm ra khơi đối với các tàu cá đăng ký hoạt động ở các vùng biển nguy hiểm và đảm bảo an toàn trường, lớp.

Hàng trăm tàu thuyền của các địa phương vào tránh trú ATNĐ tại Âu thuyền Thọ Quang, Đà Nẵng
Hàng trăm tàu thuyền của các địa phương vào tránh trú ATNĐ tại Âu thuyền Thọ Quang, Đà Nẵng

Thông tin Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cho hay, cùng với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) gần bờ đang hoạt động, đã xuất hiện thêm một ATNĐ ở khu vực giữa Biển Đông. Do ATNĐ có tốc độ di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp, có khả năng manh lên thành bão, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) TP. Đà Nẵng đề nghị Ban chỉ huy PCTT-TKCN các  quận, huyện thông báo tình hình, diễn biến ATNĐ, bão đang hoạt động trên Biển Đông cho nhân dân biết để chủ động ứng phó.

Đồng thời, sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống ATNĐ, bão, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất; rà soát chuẩn bị sẵn sàng sơ tán nhân dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. UBND các quận có sản xuất nông nghiệp, huyện Hòa Vang tổ chức thu hoạch sớm lúa vụ Hè Thu.

Đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP. Đà Nẵng tiếp tục kêu gọi tàu thuyền vào bờ hoặc tìm nơi trú tránh an toàn, chú ý các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động tại vùng nguy hiểm. Nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển. Hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền vào bờ neo đậu an toàn.

Nhiều diện tích lúa vụ hè thu ở huyện Hòa Vang chưa thể thu hoạch xong vì trời mưa kéo dài
Nhiều diện tích lúa vụ hè thu ở huyện Hòa Vang chưa thể thu hoạch xong vì trời mưa kéo dài

Bộ chỉ huy Quân sự TP, Công an TP, Bộ chỉ huy BĐBP TP cũng được đề nghị sẵn sàng lực lượng, phương tiện; chủ động, phối hợp với các địa phương tổ chức sơ tán, cứu nạn người, tài sản tại các khu vực có khả năng bị ảnh hưởng của ATNĐ (bão), mưa, lũ.

Sở GD-ĐT theo dõi diễn biến của ATNĐ, bão và mưa, lũ để tham mưu việc đảm bảo an toàn cho học sinh và cơ sở vật chất trường học. Đề nghị Sở Xây dựng, Sở GTVT, UBND các quận, huyện và các sở liên quan đến công tác xây dựng chỉ đạo các Ban Quản lý dự án triển khai phương án phòng, chống ATNĐ, bão cho công trình và có phương án xử lý ngập úng các công trình đang thi công dở dang.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng, trong những ngày qua, đơn vị sử dụng hệ thống thông tin liên lạc biển và phối hợp với các gia đình ngư dân thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ gần bờ đến chủ động phòng, tránh. Hiện có 48 tàu cá với 448 lao động của Đà Nẵng đang hoạt động trên các vùng biển từ quần đảo Hoàng Sa đến phía bắc quần đảo Trường Sa và ven bờ biển từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa, không có phương tiện nào hoạt động ở vùng biển nguy hiểm.

Đến nay, tất cả các phương tiện đang hoạt động trên biển đều đã biết được vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ gần bờ và chưa có thông tin về thiệt hại do ATNĐ gây ra. Đồng thời, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố cũng đã tiến hành nghiêm cấm ra khơi đối với các tàu cá đăng ký hoạt động ở các vùng biển nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cấm biển, đảm bảo an toàn trường, lớp ứng phó áp thấp nhiệt đới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO