Đà Nẵng: Binh chủng Hóa học khử khuẩn toàn bộ các điểm nóng, chặn "giặc Covid-19”

Lan Anh| 20/06/2021 20:36

(TN&MT) - Chiều 20/6, Trung tâm Ứng cứu sự cố hóa học, sinh học, hạt nhân miền Trung (Binh chủng Hóa học, Bộ Quốc phòng) đã tiến hành phun khử khuẩn diện rộng, tiêu độc, khử trùng đường phố và những khu vực liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 mới ở Đà Nẵng.

Dưới thời tiết nắng nóng ngoài trời hơn 40 độ C,  40 cán bộ, chiến sĩ và 6 xe chuyên dụng cùng các phương tiện, thiết bị cơ động của Trung tâm Ứng cứu sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân miền Trung (Binh chủng Hóa học) đã tiến hành phun khử khuẩn, tiêu độc nhiều địa điểm có liên quan đến các ca Covid-19 tại Đà Nẵng.

Các điểm được phun khử khuẩn gồm: Vùng phong tỏa, cách ly y tế tại vực tam giác đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ thuộc hai phường Thạc Gián và Tân Chính, khu vực Công ty Nhựa Duy Tân và các khu vực phường An Khê, Chính Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). 

Việc thực hiện phun khử khuẩn được triển khai trong thời điểm TP Đà Nẵng phát hiện 34 ca mắc Covid-19 mới (33 ca đã được công bố và 1 ca dương tính với SARS-CoV-2) chỉ trong 3 ngày (từ 18 -20/6).

Trước khi thực hiện nhiệm vụ, cơ quan chức năng đã có thông báo lịch phun khử khuẩn và yêu cầu người dân đóng hết các cửa sổ, cửa ra vào để tránh thuốc bay vào thực phẩm hay hít phải.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP. Đà Nẵng, trong ngày 20/6, TP ghi nhận thêm 10 ca mắc mới Covid-19. Như vậy, cộng dồn từ ngày 3/5 đến 13 giờ ngày 20/6, Đà Nẵng đã ghi nhận 192 ca mắc Covid-19.

Một số hình ảnh Bộ đội Hóa Học chặn "giặc Covid-19” ở Đà Nẵng:

Binh chủng hóa học phun thuốc khử khuẩn trên tuyến đường Lê Duẩn, đây là một trong những tuyến đường trung tâm tại Đà Nẵng

Việc thực hiện phun khử khuẩn tiến hành trong thời tiết nắng nóng 40 độ C nhưng các chiến sĩ đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ với trách nhiệm cao nhất

Trước khi thực hiện nhiệm vụ, cơ quan chức năng đã có thông báo lịch phun khử khuẩn và yêu cầu người dân đóng hết các cửa sổ, cửa ra vào để tránh thuốc bay vào thực phẩm hay hít phải

Phun thuốc khử khuẩn tại công ty nhựa Duy Tân, nơi ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 làm việc

Các chiến sĩ mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và kính chống giọt bắn để làm nhiệm vụ

Toàn bộ xung quanh các khu vực có ca nhiễm Covid-19 được phun khử khuẩn kỹ lưỡng

Việc phun khử khuẩn toàn bộ khu vực sẽ đảm bảo an toàn, tạo cho người dân sự an tâm trong những ngày cách ly tiếp theo.

Sự có mặt kịp thời của Binh chủng Hóa học không những giúp địa phương khử khuẩn, tiêu độc các vị trí có nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 mà còn tạo sự yên tâm, để lại hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Binh chủng Hóa học khử khuẩn toàn bộ các điểm nóng, chặn "giặc Covid-19”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO