Đà Nẵng: Bác tin đồn cách ly toàn bộ tòa nhà Azura vì có người Hàn Quốc bị sốt

Lan Anh| 01/03/2020 21:41

(TN&MT) - Chiều 1/3, ông Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, các thông tin lan truyền trên mạng về việc có một số người Hàn Quốc đang sinh sống tại toàn nhà Azura bị sốt và Trung tâm y tế sẽ xử lý hóa chất chống dịch tại tòa nhà này là không chính xác.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng), ngày 27/2, Tổ giám sát chống dịch Covid-19 của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp với UBND phường An Hải Bắc đến căn hộ số 2706 thuộc tòa nhà Azura (339 Trần Hưng Đạo, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP Đà Nẵng) để xác minh và tư vấn cho một công dân Hàn Quốc.

Thông tin có người Hàn Quốc bị sốt, ho tại tòa nhà Azura là không chính xác

Theo thông tin, công dân này tên C.Y. (sinh năm 1982) nhập cảnh vào Việt Nam ngày 21/2 đi từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc) đang sống chung với 4 công dân khác có quốc tịch Hàn Quốc.

Vào thời điểm kiểm tra, tại căn hộ 2706, các công dân Hàn Quốc đều có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Sau khi được tư vấn và giải thích về chính sách của Việt Nam,05 công dân đã đồng ý đến cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày 21/2 tại Bệnh viện Phổi TP Đà Nẵng.

5 công dân Hàn Quốc sinh sống tại tòa nhà Azura tự nguyện cách ly  tại Bệnh viện Phổi, sức khỏe bình thường

Ông Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho hay, đến nay, tất cả công dân trên được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Phổi với sức khỏe vẫn bình thường. Hiện Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã hướng dẫn cho chủ căn hộ các biện pháp vệ sinh phòng bệnh tại chỗ và không có chủ trương xử lý hóa chất trong trường hợp này.

Theo báo cáo của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, tính đến 13 giờ 30, ngày 1/3, thành phố Đà Nẵng đang thực hiện cách ly, theo dõi 20 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện 199, trong đó có 17 người Việt Nam và 3 người nước ngoài. Bên cạnh đó, Đà Nẵng đang theo dõi tại các khu cách ly tập trung có 612 trường hợp.

Hiện tại, thành phố Đà Nẵng đã có 143 mẫu xét nghiệm âm tính với dịch bệnh COVID-19 và chưa có trường hợp nào dương tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bác tin đồn cách ly toàn bộ tòa nhà Azura vì có người Hàn Quốc bị sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO