Đà Nẵng: 95 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động

Yến Nhi| 14/11/2019 14:02

(TN&MT) - Ngày 14/11, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam TP. Đà Nẵng tổ chức tuyên dương các điển hình tiên tiến thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019.

Quang cảnh hội nghị

Hoạt động nhằm hưởng ứng kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam và chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019-2024.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”được 36 tổ chức thành viên của Mặt trận TP. Đà Nẵng và các cấp Mặt trận thực hiện lồng ghép, gắn kết với chương trình “Thành phố 4 an”, đã tạo nên sức mạnh cộng hưởng và lan tỏa mạnh mẽ đến từng khu dân cư.

Đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn đã xây dựng 112 mô hình điểm để nhân rộng ở hơn 1.200 khu dân cư. Tiêu biểu như mô hình: “Khu dân cư thân thiện với môi trường”, “Tuyến phố văn minh, vỉa hè thông thoáng”, “Đoạn đường an toàn, xanh-sạch-đẹp”, “3 giảm, 3 không trong việc tang”, “Tổ dân phố, thôn không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Thôn kiểu mẫu nông thôn mới”…

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Mặt trận Tổ quốc và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã có nhiều hình thức vận động nguồn lực để hỗ trợ người nghèo, khơi dậy tinh thần “Tương thân, tương ái” trong cộng đồng dân cư.

Năm 2019, các cấp Mặt trận thành phố đã vận động gần 30 tỷ đồng vào “Quỹ vì người nghèo”, vượt 50% kế hoạch năm. Số kinh phí này được ưu tiên tập trung hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 632 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ phương tiện sinh kế, giúp 294 hộ nghèo phát triển sản xuất; tiếp sức cho 3.519 học sinh, sinh viên con hộ nghèo đến trường; hỗ trợ 497 hộ nghèo chữa bệnh; giúp đỡ trẻ em mồ côi, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam.

Tuyên dương các tập thể, cá nhân làm tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

Dịp này, UBMTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng tuyên dương 95 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019, đồng thời ghi nhận đóng góp của 63 Trưởng ban công tác Mặt trận có 15 năm cống hiến và trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 95 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO