Đà Nẵng: 45 học sinh vinh dự nhận giải Khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng

26/07/2019 18:02

(TN&MT) - Ngày 26/7, tại thành phố Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Hội Khuyến học thành phố Đà Nẵng tổ chức trao giải Khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng lần thứ 21, năm học 2018 -2019.

Trao thưởng cho các em đạt giải khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng
Trao thưởng cho các em đạt giải khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng

Giải thưởng Khuyến tài mang tên Huỳnh Thúc Kháng nhằm động viên học sinh các trường thuộc thành phố phấn đấu học tập, rèn luyện, noi gương cụ Huỳnh Thúc Kháng. Đây là một giải thưởng tổng hợp cho những học sinh đạt kết quả toàn diện cả về hạnh kiểm và học lực, vừa giỏi về một môn, vừa đạt kết quả cao đồng đều ở các môn. Đối tượng được xét chọn trao thưởng cấp thành phố là học sinh lớp 9, lớp 12 và học sinh đạt giải quốc tế.

Số lượng đạt giải khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng lần thứ 21, năm học 2018 -2019 có 45 học sinh, trong đó có 12 giải nhất, 14 giải nhì, 19 giải ba; cấp trung học phổ thông có 16 em và cấp trung học cơ sở có 29 em. Tổng số tiền trao thưởng cho học sinh với hơn 156 triệu đồng, trong đó thưởng tiền mặt 144 triệu đồng, hiện vật 12 triệu đồng.

Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, giải Khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng là giải thưởng có ý nghĩa hết sức đặc biệt, nhằm khuyến khích các em học sinh cố gắng học tập, vươn lên đạt kết quả cao. Trong đó, đối tượng khen thưởng là những học sinh có kết quả học tập xuất sắc toàn cấp học và đã phấn đấu rèn luyện toàn diện về mọi mặt. Các em xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu trong việc phấn đấu học tập, rèn luyện, xứng đáng với tinh thần hiếu học của con người Việt Nam nói chung và công dân thành phố Đà Nẵng nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 45 học sinh vinh dự nhận giải Khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO