Đa dạng hóa sinh kế thích ứng với xâm nhập mặn tại tỉnh Vĩnh Long

Mai Đan| 14/04/2023 14:14

(TN&MT) - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp với Viện Khí tượng Thủy văn Hải văn và Môi trường (cơ quan chủ trì) và các cơ quan chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp tại địa phương hoàn thiện và nghiệm thu Đề tài “Nghiên cứu mô hình đa dạng hóa sinh kế thích ứng với xâm nhập mặn trong bối cảnh biến đổi khí hậu tại tỉnh Vĩnh Long”. TS. Lê Ngọc Tuấn, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM là chủ nhiệm Đề tài.

Xem xét 25 mô hình SKNN thích ứng với XNM trong bối cảnh BĐKH áp dụng có hiệu quả tại khu vực ĐBSCL, căn cứ bộ tiêu chí đánh giá tính khả thi (gồm 7 nhóm tiêu chí và 45 chỉ thị thành phần), 15 mô hình SXNN thích ứng XNM (thuộc các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, NTTS và sản xuất kết hợp) đã được lựa chọn và đề xuất ứng dụng tại các khu vực trọng điểm trong mối quan hệ với XNM tại tỉnh Vĩnh Long.

Báo TN&MT xin giới thiệu rõ hơn với bạn đọc 5/15 mô hình (trồng lúa, bắp nếp, dưa hấu, nuôi bò sinh sản và cá rô phi vằn) đã được triển khai thí điểm tại 20 hộ (phạm vi cấp xã trên địa bàn huyện Vũng Liêm, Trà Ôn, Mang Thít) cho hiệu quả kinh tế cao cũng như tiềm năng nhân rộng tại các khu vực có điều kiện tương tự, đóng góp tích cực cho kinh tế nông hộ nói riêng và lĩnh vực nông nghiệp nói chung trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

xamnhapmanvl2-1-.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng hóa sinh kế thích ứng với xâm nhập mặn tại tỉnh Vĩnh Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO