Cùng chương trình “sống khỏe, góp xanh” trồng rừng tại Hà Tĩnh

Đức Cảnh| 07/04/2023 11:22

Tại khu rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Ngàn Phố, Hà Tĩnh, người dân được trải nghiệm trồng cây phủ xanh đất trống, đồi trọc với chương trình "Sống khỏe góp xanh cùng panasonic".

Hoạt động chương trình "Sống khỏe, góp xanh cùng Panasonic" tại Hà Tĩnh lần này được thực hiện với sự phối hợp của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ban Quản lý rừng phòng hộ sông Ngàn Phố. Qua hoạt động, đã thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo nên một cộng đồng tích cực, chung tay vì mục tiêu "một Việt Nam xanh và khỏe mạnh".

a5.jpg
Chương trình sống khỏe, góp xanh trồng rừng tại Hà Tĩnh

Được biết, chương trình nhằm nâng cao ý thức bảo vệ rừng, lan tỏa lối sống xanh khỏe mạnh tới đông đảo người dân Việt Nam nói chung, người dân Hà Tĩnh nói riêng, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi trồng một tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, hiện thực hóa sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước.

a2.jpg
Địa điểm trồng cây thuộc Ban QL rừng phòng hộ sông Ngàn Phố quản lý

Ông Nguyễn Hữu An, Trưởng Ban QL rừng phòng hộ sông Ngàn Phố, cho biết: “Với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên 25. 000 ha, rừng phòng hộ sông Ngàn Phố còn có chức năng bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, tạo môi trường sống cho nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Với tầm quan trọng đó, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, thuộc Bộ TN và MT đã phối hợp với đơn vị để trồng cây, gây rừng nhằm nhân rộng màu xanh cho rừng”.

a6.jpg
Nhân rộng màu xanh cho rừng

Địa điểm trồng cây nằm trên địa bàn xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn. Để chương trình đạt hiệu quả, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Ngàn Phố định hướng chọn loài cây trồng phù hợp, đặc biệt là lựa chọn các loài bản địa.

a7.jpg
Nhân rộng màu xanh cho rừng

Đại diện Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường cho biết, qua khảo sát, khu vực này có vai trò quan trọng với đời sống của người dân địa phương, là nơi sinh sống của nhiều giống loài động thực vật. Các loại cây trong danh sách trồng được chọn lọc kỹ lưỡng theo hệ tiêu chuẩn khoa học, nhằm tối ưu khả năng hấp thụ CO2 của cây.

a4.jpg
Hơn 6000 cây xanh thuộc chương trình sống khỏe, góp xanh đã được trồng tại Hà Tĩnh

Xuyên suốt chiến dịch trồng cây, do vị trí trồng xa trung tâm cùng với đường sá đi lại khó khăn nên tranh thủ khi thời tiết thuận lợi, với lực lượng làm nồng cốt tham gia là Đoàn Thanh niên đã triển khai thực hiện. Sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên góp phần trồng 6000 cây xanh, phủ xanh đồi núi trọc, qua hoạt động đã lan tỏa thông điệp "Sống khỏe góp xanh" đến cộng đồng.

a1.jpg
Ban QL rừng phòng hộ sông Ngàn Phố cam kết sẽ quản lý, chăm sóc cây đạt kết quả tốt

Về giải pháp quản lý bảo vệ sau trồng cây, ông Nguyễn Hững An, Trưởng Ban QL rừng phòng hộ sông Ngàn Phố, khẳng định : “Sống khỏe góp xanh” cùng Panasonic triển khai tại Hà Tĩnh nằm trong diện tích đất do Ban quản lý, đã được rà soát, quy hoạch để thực hiện công tác trồng rừng. Đến nay, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng với đơn vị trồng cây gây rừng ở đó thực sự là một chương trình ý nghĩa, góp phần quan trọng vào việc nâng cao độ che phủ của rừng. Để bảo vệ, quản lý tốt diện tích cây đã trồng hôm nay, đơn vị cam kết toàn bộ cây sẽ được chăm sóc, phát triển tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng chương trình “sống khỏe, góp xanh” trồng rừng tại Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO