Cụm Công nghiệp Vị Thanh: Hoạt động 10 năm nhưng không có hệ thống xử lý nước thải

16/07/2015 00:00

(TN&MT) - Trong năm 2014, đoàn thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường vào kiểm tra lập biên bản, ra quyết định xử phạt Ban quản lý CN-TTCN TP. Vị Thanh hơn...

 

(TN&MT) - Cụm Công nghiệp – tiêu thủ công nghiệp (CN-TTCN) TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang có tổng diện tích 52,5ha, tọa lạc tại khu vực 3, phường 7, TP. Vị Thanh. Trong thời gian qua, Ban quản lý Cụm CN-TTCN đã bố trí cho 14 công ty, doanh nghiệp vào thuê đất hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo ông Hồ Hồng Lâm, Trưởng Phòng Kinh tế TP. Vị Thanh, hầu hết các doanh nghiệp đang hoạt động trong Cụm CN-TTCN này đều đã xây dựng được hệ thống xử lý nước thải, tuy nhiên theo quy định các khu, cụm công nghiệp phải có hệ thống xử lý nước thải tập trung. Nhưng do khó khăn về kinh phí, nên mặc dù Cụm CN-TTCN này đã đi vào hoạt động được gần 10 năm, nhưng vẫn chưa xây dựng được hệ thống xử lý nước thải tập trung. Trong năm 2014, đoàn thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường vào kiểm tra lập biên bản, ra quyết định xử phạt Ban quản lý CN-TTCN TP. Vị Thanh hơn 300 triệu đồng vì chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung theo quy định, đồng thời yêu cầu phải xây dựng hệ thống này. 

“Vừa qua chúng tôi đã lập xong dự án xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung cho cụm công nghiệp này trên tổng diện tích khoảng 1,5ha và  UBND tỉnh Hậu Giang cũng đã chấp thuận chủ trương đầu tư, nhưng đến nay vẫn chưa có kinh phí để thực hiện. Trong thời gian sắp tới đề nghị tỉnh bố trí kinh phí để xây dựng hệ thống xử lý tập trung theo quy định, đảm bảo công tác bảo vệ môi trường cho cụm công nghiệp này…”- ông Hồ Hồng Lâm, Trưởng Phòng Kinh tế TP. Vị Thanh kiến nghị.

Tin & ảnh: Lê Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm Công nghiệp Vị Thanh: Hoạt động 10 năm nhưng không có hệ thống xử lý nước thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO