Cư dân chung cư The EverRich Infinity khởi kiện Công ty Phát Đạt

Đình Du| 30/08/2020 17:17

(TN&MT) - Ngày 30/8, cư dân chung cư The EverRich Infinity, quận 5, TP.HCM cho biết vừa có đơn khởi kiện Công ty Phát Đạt để yêu cầu đơn vị này không được bán mỗi chỗ để xe ô tô với giá 500 triệu đồng.

Ông N. cư dân chung cư The EverRich infinity tại 290 An Dương Vương, phường 4, quận 5 cho biết vừa có đơn gửi TAND quận 10 để khởi kiện Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt - chủ đầu tư dự án) kẻ vạch ô xe gắn máy, bán chỗ để xe ô tô tại tầng hầm B1 và B2 trái với quy định pháp luật làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của cư dân.

Cư dân treo băng rôn trên ô tô phản đối Công ty Phát Đạt

Cũng theo cư dân, chung cư The EverRich Infinity là dự án phức hợp, khởi công xây dựng 2015 và hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2017.

Năm 2018, cư dân bắt đầu đến sống, làm việc tại chung cư ngày càng đông, nhu cầu để xe càng nhiều nhưng diện tích trong hầm xe không đủ. Sau đó, Công ty Phát Đạt nhiều lần thông báo bán chỗ đậu xe ô tô ở chung cư The EverRich Infinity có diện tích từ 10,8m2 - 12,5m2 (chưa bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng và 2% phí bảo trì) với giá 500 triệu đồng/1 chỗ.

Cư dân cho rằng việc bán mỗi chỗ để xe 500 triệu đồng là không hợp lý

“Trong hợp đồng mua bán căn hộ không có điều khoản nào quy định chủ đầu tư được quyền bán chỗ để xe ô tô mà chỉ nêu quyền quản lý. Và không có điều khoản nào chứng minh chủ đầu tư bỏ tiền riêng xây dựng hai tầng hầm này. Việc bán 155 chỗ để xe mà không xác định được quyền sở hữu, pháp luật không công nhận là trái với các quy định hiện hành, trái với đạo đức xã hội và các điều khoản, cam kết của hợp đồng mua bán”, một cư dân nói.

Cư dân cho rằng, tất cả chỗ để xe ô tô trong hai tầng hầm B1 và B2 của chung cư The EverRich Infinity là của chung, Công ty Phát Đạt không được bán chỗ để xe hơi bằng bất cứ hình thức nào. Do đó, chủ đầu tư phải bàn giao cho cư dân 10.401,8 m2 diện tích để xe 2 bánh và thiết kế ô xe đúng theo quy chuẩn xây dựng.

Vụ tranh chấp chỗ để xe, cư dân khởi kiện ra tòa

Đỉnh điểm xảy ra mâu thuẫn, trước đó, Công ty Phát Đạt tiến hành vẽ lại ô để xe máy theo quy hoạch mới thì các lối giao thông bị bít lại, các ô kẻ chồng chéo nhau, lối cửa thang máy bị bịt kín gây khó khăn cho cư dân khi lấy xe ngoài.

Trao đổi với Phóng viên, đại diện Công ty Phát Đạt cho biết: “Trước khi bán chỗ để xe, chúng tôi có khảo sát giá khu vực xung quanh, thấy phù hợp nên chúng tôi mới bán. Còn việc kẻ ô, xếp lại chỗ để xe thì cơ quan chức năng cho phép chủ đầu tư mới làm. Tình trạng một số cư dân phản ứng kiện ra tòa thì chủ đầu tư xem lại việc kiện đúng hay sai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư dân chung cư The EverRich Infinity khởi kiện Công ty Phát Đạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO