Doanh nghiệp - doanh nhân

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ : Kiên định - Đoàn kết - Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ năm 2023

Mai Anh 28/11/2023 - 22:48

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023, tổng kết các hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2023 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024.

Trình bày báo cáo kết quả SXKD tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Minh cho biết trong năm 2023, KĐN triển khai thực hiện kế hoạch SXKD với rất nhiều khó khăn thách thức như: một số nguồn khí chủ lực, giá rẻ đã suy giảm mạnh; công tác kiểm soát ăn mòn và chất lượng khí ngày càng phức tạp do một số giếng khai thác đã đi vào giai đoạn cuối đời mỏ; công tác vận hành phân phối khí ngày càng khó khăn do nhiều nguồn khí đấu nối vào hệ thống; công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) ngày càng tăng về quy mô, phạm vi và khối lượng công việc do hệ thống công trình khí đã hoạt động gần 30 năm;…

Tuy nhiên, được sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng công ty (TCT), sự phối hợp hỗ trợ của các ban và các đơn vị trong TCT, các đối tác, các ban ngành chính quyền địa phương cùng với sự Kiên định – Đoàn kết – Nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV- NLĐ KĐN đã chủ động tìm kiếm, xây dựng và đưa ra các giải pháp hợp lý trong các lĩnh vực hoạt động, tăng cường thực hành tiết giảm chi phí trong công tác BDSC cũng như công tác quản lý; tận dụng tối đa những cơ hội để triển khai thực hiện. Đến nay, KĐN đã cơ bản hoàn thành tốt các mục tiêu, các nhiệm vụ trọng tâm, góp phần hoàn thành kế hoạch chung của TCT.

ong-nguyen-thanh-minh-giam-doc-kdn-bao-cao-ket-qua-sxkd-nam-2023..jpg
Ông Nguyễn Thành Minh - Giám đốc KĐN báo cáo kết quả SXKD năm 2023.

Cụ thể, trong năm 2023, KĐN đã triển khai công tác BDSC đúng tiến độ, đáp ứng tốt yêu cầu sản xuất, không để xảy ra các trường hợp dừng/giảm cấp khí do lỗi thiết bị, đường ống. Công tác an ninh, an toàn, môi trường, phòng cháy chữa cháy được duy trì, cải tiến và tuân thủ các quy định hiện hành, không để xảy ra tai nạn, sự cố, mất an ninh nghiêm trọng. KĐN cũng luôn tuân thủ theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước trong công tác tài chính kế toán, cũng như tích cực, chủ động phối hợp cùng các ban trong việc quản lý công nợ, kiểm soát chi phí hoạt động SXKD cũng như hoàn thành các nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Trong công tác thương mại, quản lý các hợp đồng khí, bên cạnh việc phối hợp tốt với khách hàng để giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán khí, KĐN đã tham gia tích cực trong vai trò là thành viên các tổ đàm phán hợp đồng khí của TCT trong việc ký mới, gia hạn cũng như xử lý các vướng mắc, tranh chấp. Công tác nhân sự thực hiện theo đúng quy định của TCT. Công tác đào tạo bám sát nhu cầu thực tế, đúng tiến độ, tăng cường đào tạo nội bộ, kèm cặp, giao lưu học hỏi nhằm nâng cao kỹ năng vận hành cho các vận hành viên.

Bên cạnh đó, KĐN đã hoàn thành các chỉ tiêu về thực hiện tiết kiệm, tiết giảm chi phí. Công tác nghiên cứu khoa học và phát huy sáng kiến là điểm sáng của KĐN. Trong năm qua, KĐN đã có 66 sáng kiến cấp công ty, 12 sáng kiến cấp TCT, 1 sáng kiến cấp Tập đoàn với tổng giá trị làm lợi hơn 266 tỷ đồng. Công tác an sinh xã hội, hoạt động đoàn thể của KĐN đã để lại nhiều dấu ấn. KĐN cũng đã hoàn thành tốt việc nâng cao hình ảnh, tính chuyên nghiệp của PVGAS/KĐN với các đối tác. KĐN đã nhận được đánh giá của các khách hàng ở mức tốt và rất tốt với tỷ trọng cao nhất từ trước đến nay. Đây là tín hiệu tích cực, thể hiện rõ sự tin tưởng của khách hàng đối với, sản phẩm và dịch vụ của KĐN.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Nhật Huy – Phó Tổng Giám đốc PV GAS đã biểu dương nỗ lực của tập thể CBCNV - NLĐ KĐN trong năm 2023, đóng góp lớn vào tình hình SXKD của TCT. Đồng thời, Phó Tổng Giám đốc PV GAS cũng mong muốn trong năm 2024, KĐN tiếp tục đảm bảo công tác vận hành, BDSC, đảm bảo công trình do KĐN quản lý được vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả, đặc biệt cần quan tâm đến công tác đảm bảo chất lượng hệ thống tuyến ống, chất lượng khí cấp cho khách hàng.

ong-tran-nhat-huy-pho-tong-giam-doc-pv-gas-chi-dao-tai-hoi-nghi..jpg
Ông Trần Nhật Huy – Phó Tổng Giám đốc PV GAS chỉ đạo tại Hội nghị.

Phó Tổng Giám đốc PV GAS cũng đã phân tích và đưa ra những giải pháp gợi mở, phù hợp với xu hướng chuyển dịch năng lượng, xu hướng suy giảm của các nguồn khí nội địa, về việc nâng cao văn hóa doanh nghiệp, giữ vững niềm tin, đồng hành cùng PV GAS/KĐN vượt qua những khó khăn, thách thức trong năm 2024. Ông Trần Nhật Huy nhấn mạnh, mỗi một CBCNV - NLĐ KĐN cần hiểu rõ vai trò, vị trí của mình trong công việc, hiểu rõ bức tranh năng lượng, kinh tế tại thời điểm hiện tại để nỗ lực hết mình, đưa PV GAS/KĐN ngày càng phát triển, thích nghi với tình hình mới. Phó Tổng Giám đốc PV GAS cũng đã lắng nghe những chia sẻ của CBCNV - NLĐ KĐN trong phiên thảo luận, và bày tỏ quan điểm PV GAS sẽ luôn quan tâm đến quyền lợi của CBCNV - NLĐ, tạo điều kiện tốt nhất để CBCNV - NLĐ làm việc và yên tâm công tác.

Thay mặt toàn thể CBCNV - NLĐ KĐN, ông Nguyễn Thành Minh – Giám đốc công ty đã cảm ơn và tiếp thu triển khai những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo PV GAS. Trước những định hướng mới, thách thức mới, nhiệm vụ mới, toàn thể CBCNV - NLĐ KĐN sẽ tiếp tục Kiên định – Đoàn kết – Nỗ lực tăng tốc, bứt phá, đưa ra các giải pháp thiết thực để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao.

hoi-nghi-cung-da-bieu-duong-va-khen-thuong-cho-10-ca-nhan-tieu-bieu-va-3-tap-the-da-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-nam-2023..jpg
Hội nghị cũng đã biểu dương và khen thưởng cho 10 cá nhân tiêu biểu và 3 tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên và các bộ phận trong công ty đã cam kết thi đua; Hội nghị nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị người lao động KĐN năm 2023 và danh sách Đại biểu được bầu đi dự Hội nghị Người lao động PV GAS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ : Kiên định - Đoàn kết - Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO