Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam: Công đoàn là điểm tựa cho người lao động

Bài & ảnh: Phạm Hoàng | 28/12/2022 19:36

(TN&MT) - Được thành lập và phát triển đồng hành cùng với sự lớn mạnh của doanh nghiệp, Công đoàn Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam những năm qua đã và đang làm tốt vai trò, chức năng là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Thực hiện vai trò của tổ chức công đoàn tại cơ sở, trong năm 2022 Công đoàn Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam đã chú trọng công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Công đoàn phối hợp với Công ty tổ chức chương trình tết sum vầy, tặng quà động viên cán bộ, công nhân viên nhân dịp các ngày lễ, tết; chú trọng thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời đoàn viên và gia đình đoàn viên khi gặp khó khăn, rủi ro trong cuộc sống với tổng số tiền trị giá 1.6 tỷ đồng.

1(2).jpg
2(1).jpg

Công đoàn Công ty trao quà nhân dịp tết trung thu

Cùng với đó, hàng năm Công đoàn phối hợp với Công ty tổ chức du lịch cho toàn thể công nhân viên, tạo cơ hội giao lưu, vui chơi, nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động cho các thành viên trong Công ty.

3.jpg
4.jpg

Công đoàn Công ty tổ chức các chuyến du lịch 

Song song với công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công nhân viên, Công đoàn Công ty cũng chú trọng khích lệ, khen thưởng con em cán bộ công nhân viên có thành tích cao trong học tập và các em có gia đình hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên đạt kết quả tốt. Thể hiện mong muốn được đồng hành cùng người lao động trong việc chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ, giúp người lao động yên tâm công tác, cống hiến cho doanh nghiệp.

5.jpg
6.jpg

 Trao thưởng khuyến học cho con em cán bộ, công nhân viên 

Cũng trong năm 2022 vừa qua, Công đoàn Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam đã làm tốt công tác vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia tốt các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện như đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ nhân đạo, quỹ vì người nghèo, quỹ mái ấm công đoàn... với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng. Phong trào thi đua được chú trọng phát động và thực hiện thường xuyên mang lại hiệu quả cao như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, động viên đoàn viên, người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Qua các đợt thi đua đã có nhiều cá nhân có những sáng kiến mang lại giá trị làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng, trong đó có 3 cá nhân vinh dự được nhận giấy khen của UBND huyện và bằng khen UBND tỉnh. Công đoàn cũng luôn quan tâm công tác nữ công, bình đẳng giới trong việc tổ chức ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày 20/10. Chính vì thành tích và kết quả đạt được, Công đoàn Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam, đã vinh dự được lựa chọn tổ chức Đại hội Công đoàn điểm của Liên đoàn lao động huyện Quỳnh Phụ (tháng 11/2022).

Để ghi nhận những thành tích mà công nhân viên đã đóng góp xây dựng Công ty và xây dựng tổ chức Công đoàn trong Công ty. Năm 2022, Ban chấp hành Công đoàn đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức hội nghị tôn vinh, khen thưởng ĐVCĐ, CNV ưu tú xuất sắc: Thưởng đoàn viên Công đoàn, công nhân viên ưu tú cho 60 lượt công nhân viên với số tiền 120.000.000 đồng; Thưởng đoàn viên Công đoàn, công nhân viên có cống hiến 10 năm cho 31 lượt công nhân viên với số tiền 93.000.000 đồng.

7.jpg
8.jpg
9.jpg

 Chủ tịch Công đoàn trao quà cho công nhân

Trả lời câu hỏi của phóng viên về mục tiêu hoạt động Công đoàn năm 2023 – Bà Trần Thị Xoan- Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam cho biết: “Công đoàn Công ty tiếp tục nâng cao vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động. Duy trì công tác chăm lo kết hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao bản lĩnh chính trị; trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên, người lao động. Thực hiện hiệu quả hơn nữa phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo. Xây dựng và giữ vững danh hiệu Công đoàn vững mạnh.”

Một năm nữa đang dần khép lại, những thành tích tốt đẹp đã đạt được của Công đoàn Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam trong năm 2022 vừa qua sẽ là bước đệm vững chắc cho năm 2023 thành công tốt đẹp hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam: Công đoàn là điểm tựa cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO