Công ty TN&MT Việt Nam: Đổi mới sáng tạo để nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp

Thủy Nguyễn| 13/04/2023 20:30

(TN&MT) - Đó là phát biểu chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên tại Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2023 của Công ty TNHH Một thành viên Tài nguyên và Môi trường Việt Nam diễn ra chiều ngày 13/4 tại Hà Nội.

img_8685.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Thiếu tướng Lê Huỳnh Quốc, Phó Cục trưởng Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ cùng toàn thể cán bộ, người lao động của Công ty.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Ngô Sỹ Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty TN&MT Việt Nam cho biết, năm 2022 là năm còn nhiều khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế nước nhà nói chung và của Công ty nói riêng, nhưng với sự nỗ lực quyết tâm, phát huy dân chủ, lao động sáng tạo của cán bộ, công nhân viên và người lao động, Công ty đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ và kế hoạch đề ra.

Trong năm qua, Công ty luôn duy trì các địa bàn truyền thống và chủ động mở rộng thêm các thị trường và các lĩnh vực mới theo năng lực của mình; liên kết với các đối tác để tham gia một số lĩnh vực nhằm nâng cao năng lực kinh nghiệm đặc biệt là năng lực kinh nghiệm của nhà thầu.

img_8713.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo đó, trên cơ sở Quy chế giao, quản lý kế hoạch sản xuất và ủy quyền đã ban hành phù hợp với các văn bản của Nhà nước và phù hợp với điều kiện cụ thể của Công ty, công tác quản lý kế hoạch của Công ty ngày càng đi vào nề nếp, khoa học, minh bạch và hiệu quả. Việc giao và quyết toán kế hoạch sản xuất được thực hiện theo khối lượng sản phẩm đã được nghiệm thu, thanh toán, từng bước chấm dứt tình trạng nợ đọng sản phẩm.

Trong năm 2022, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức thực hiện các công trình, dự án thuộc các lĩnh vực chuyên ngành, chủ yếu là hoạt động đo đạc bản đồ, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, điều tra xây dựng cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường, điều tra khoáng sản, Công ty tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất người lao động và đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình như: Công nghệ LIDAR, UAV, quét Laze, xử lý ảnh viễn thám… Nghiên cứu tìm hiểu các phần mềm ứng dụng cho các ngành khác sử dụng dữ liệu của ngành TN&MT để tăng giá trị của các sản phẩm của Công ty thực hiện như: 3Dmax, AutoCad, Recap,….

Bên cạnh việc chấp hành nghiêm túc các quy trình, quy phạm, quy định của Bộ TN&MT của địa phương về công tác kiểm tra, giám sát, nghiệm thu công trình, Công ty đã và đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản tài liệu, quy trình để kiểm soát chất lượng sản phẩm đến từng tổ đội sản xuất, hướng đến sự chủ động sáng tạo và ý thức trách nhiệm của từng cá nhân đối với sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, công ty vẫn còn gặp những khó khăn từ tìm kiếm nguồn việc làm, sắp xếp tổ chức sản xuất, quản trị doanh nghiệp, thiết bị công nghệ, tài chính…

img_8679.jpg
Ông Ngô Sỹ Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công ty TN&MT Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Năm 2023 là năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm (2021-2025) tầm nhìn đến năm 2030 của ngành và của Công ty. Đây có thể coi là cơ hội mới, vận hội mới nhưng cũng đặt ra cho Công ty và mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động phải phát huy tốt những kết quả đã đạt được trong năm 2022, khắc phục những tồn tại hạn chế chủ động vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2023 và những năm tiếp theo.

Vì vậy, theo ông Ngô Sỹ Cường, năm 2023, Công ty tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức bộ máy, tập trung đào tạo thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được các nhiệm vụ trong thời gian tới của ngành TN&MT; đầu tư khoa học công nghệ ứng dụng vào thực tế sản xuất của thị trường; tập trung tìm kiếm, mở rộng thị trường với những công việc có chuyên môn đặc thù của ngành TN&MT; chuyển đổi dần cơ cấu sản xuất của Công ty.

Đối với dịch vụ kỹ thuật chuyên ngành, ngoài các dự án truyền thống về đo đạc, bản đồ và địa chính, Công ty tập trung triển khai các công việc xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, cơ sở dữ liệu chuyên ngành tiến tới xây dựng đồng bộ các cơ sở dữ liệu theo hướng cấu trúc hạ tầng cơ sở dữ liệu quốc gia để sử dụng theo các mức khác nhau, phục vụ mục tiêu cung cấp dữ liệu chuyên ngành theo nhu cầu của xã hội.

Đối với đầu tư phát triển, Công ty tập trung vào công tác chuẩn bị các dự án, hoàn tất thủ tục nghiên cứu công nghệ, xây dựng và thẩm định báo cáo đầu tư, tìm kiếm và lựa chọn các đối tác; tập trung triển khai các dự án đã được chuẩn bị về nguồn vốn cũng như tính hiệu quả nhằm đảm bảo an toàn về nguồn vốn đầu tư, huy động tối đa vốn đầu tư từ nguồn xã hội.

Cùng với đó, Công ty chủ động tìm kiếm các công việc về dịch vụ dữ liệu cho các Công ty trong và ngoài nước; đẩy mạnh công tác giới thiệu sản phẩm của Công ty tới các đối tác nhằm mở rộng thị trường hoạt động và nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các Công ty thành viên đã trao đổi, chia sẻ, đưa ra nhiều giải pháp tích cực, đột phá để góp phần hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quý Kiên ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công ty TN&MT Việt Nam đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời bày tỏ sự phấn khởi vì công ty đã có bước phát triển tốt, tiền đề khác hẳn so với năm 2021, đặc biệt điểm sáng của Công ty năm 2022 là thu nhập bình quân đầu người tăng đột biến từ 9,8 triệu đồng năm 2021 lên 11,5 triệu đồng năm 2022.

Theo Thứ trưởng Trần Quý Kiên, năm 2023 là năm đánh dấu sự chuyển mình của Công ty bỏ qua giai đoạn đã khó khăn, bước đầu đi vào ổn định, với những cơ hội tốt – đây chính là tiền đề quan trọng để Công ty tiếp tục phát triển. Để có sự ổn định và phát triển lớn mạnh, xứng tầm với vị thế và trách nhiệm đã được Nhà nước và Bộ TN&MT giao, Thứ trưởng đề nghị Công ty cần có giải pháp khắc phục những hạn chế, có những biện pháp đột phá mạnh mẽ, quyết liệt và khẩn trương hơn nữa để tạo ra những phương thức kinh doanh, những sản phẩm mới kế thừa và phát huy triệt để vào những lĩnh vực Công ty có tiềm năng.

img_8715.jpg
Thứ trưởng Trần Quý Kiên trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Trần Viết Thuận, Giám đốc Xí nghiệp Bay chụp và đo vẽ ảnh số

Thứ trưởng cũng đề nghị Công ty cần tập trung tổ chức điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng chỉ đạo thống nhất, thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, chủ động, sáng tạo trong quản lý điều hành, bám sát vấn đề để đưa ra các giải pháp chỉ đạo cụ thể cho từng nội dung công việc.

Cùng với đó, Công ty cũng cần tiếp tục đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp; đề cao tinh thần chủ động có những chiến lược phát triển thiết thực, hiệu quả, lâu dài nhằm mở rộng hoạt động ở những lĩnh vực, mảng thị trường có lợi thế, có định hướng tập trung, không dàn trải; tiếp tục cải thiện công tác điều hành, quản trị kinh doanh để trước mắt đảm bảo thu nhập cho người lao động, tạo nền tảng phát triển vững chắc hơn cho những năm tiếp theo và đảm bảo sự phát triển thành công của Công ty.

img_8732.jpg
Thứ trưởng Trần Quý Kiên trao tặng Cờ thi đua của Bộ TN&MT cho Công ty TN&MT Việt Nam và 3 đơn vị trực thuộc Công ty vì thành tích xuất dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021

Đồng thời, cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý, các Trường, Viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trong nước để tham gia nghiên cứu, đề xuất và xây dựng các dự án tăng cường năng lực kỹ thuật, năng lực điều tra, thu thập, xử lý và cung cấp thông tin phục vụ quản lý chuyên ngành.

img_8754.jpg
Thứ trưởng Trần Quý Kiên trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT cho các cá nhân và tập thể của Công ty TN&MT Việt Nam

Tại Hội nghị, thừa Ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TN&MT, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Trần Viết Thuận, Giám đốc Xí nghiệp Bay chụp và đo vẽ ảnh số; trao tặng Cờ thi đua của Bộ TN&MT cho Công ty TN&MT Việt Nam và 3 đơn vị trực thuộc Công ty vì thành tích xuất dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021; trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT cho các cá nhân và tập thể của Công ty TN&MT Việt Nam.

img_8691.jpg
Thiếu tướng Lê Huỳnh Quốc, Phó Cục trưởng Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho Công ty TN&MT Việt Nam vì những thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh quốc năm 2021 và trao Quyết định công nhận đơn vị đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” năm 2022 cho Công ty TN&MT Việt Nam

Cũng tại Hội nghị, thừa Ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Huỳnh Quốc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho Công ty TN&MT Việt Nam vì những thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh quốc năm 2021 và trao Quyết định công nhận đơn vị đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” năm 2022 cho Công ty TN&MT Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TN&MT Việt Nam: Đổi mới sáng tạo để nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO