Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ nhiều giải pháp đảm bảo hệ thống vận hành an toàn ổn định

PV| 22/06/2021 06:39

(TN&MT) - Làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khâu sản xuất, đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, ổn định, duy trì hiệu quả phương thức sản xuất điện, cung cấp điện được ổn định, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã chủ động đề ra các giải pháp đảm bảo hệ thống vận hành an toàn ổn định.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ hiện quản lý, vận hành 13 tổ máy phát điện có tổng công suất là 2.540 MW với độ ổn định, hiệu suất cao. Trong 5 năm, từ 2016 - 2020 các NMĐ Phú Mỹ đã cung cấp cho hệ thống sản lượng điện trên 76,6 tỷ kWh.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ

Trong thời điểm nắng nóng gay gắt, kéo dài như hiện nay đã dẫn đến nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tăng rất cao, nhu cầu hệ thống điện tăng cao đột biến, thay đổi thất thường. Việc tiết giảm, điều chỉnh phụ tải, nguồn điện là tình huống khẩn cấp để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống.

Nỗ lực trong việc đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và nhu cầu sử dụng của nhân dân, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn ổn định.

Để đảm bảo độ tin cậy, khả dụng  hiệu quả vận hành 13 tổ máy phát điện, đảm bảo hệ thống vận hành an toàn ổn định, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã đề ra loạt giải pháp cơ bản. Cụ thể, các nhóm giải pháp gồm:

Thực hiện tốt công tác thử nghiệm định kỳ để phát hiện, xử lý kịp thời các khiếm khuyết, bất thường thiết bị;

Đối với các tổ máy không có điều kiện ngừng máy, áp dụng các giải pháp như thay lược gió online, vận hành một nhánh bình ngưng, giả lập tín hiệu để xử lý các bất thường,… nhằm nâng cao hệ số sử dụng các tổ máy; 

Chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu bao gồm cả nhiên liệu dự phòng DO để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu huy động.

Rà soát, chuẩn bị đầy đủ vật tư đặc biệt là đối với các thiết bị thường xuyên thay đổi chế độ làm việc, đảm bảo độ tin cậy vận hành, khởi động hàng ngày (daily start stop) theo thị trường điện.

Thực hiện việc cắm trại tập trung đối với lực lượng vận hành, lực lượng kỹ thuật xử lý sự cố, Cán bộ, Lãnh đạo để đảm bảo an toàn, duy trì sản xuất ổn định trong điều kiện dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp.

Phòng điều khiển trung tâm Nhà máy điện Phú Mỹ 1

Với sự chuẩn bị kỹ càng này, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ không chỉ đảm bảo cho các tổ máy vận hành an toàn, khả dụng công suất tối đa, vận hành hiệu quả hệ thống đảm bảo sản xuất điện liên tục ổn định, mà còn đáp ứng sản lượng điện cho hệ thống điện, góp phần giữ vững an ninh năng lượng của hệ thống điện Quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ nhiều giải pháp đảm bảo hệ thống vận hành an toàn ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO