Doanh nghiệp - doanh nhân

Công ty Nhiệt điện Mông Dương: Đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Phạm Hoạch 27/12/2023 - 19:22

(TN&MT) - Công ty Nhiệt điện Mông Dương được Tổng Công ty Phát điện 3 giao nhiệm vụ quản lý, vận hành Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương, công suất 1080 MW, cung cấp cho hệ thống điện quốc gia khoảng 6,5 tỷ kWh/năm, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.

Qua 8 năm vận hành và phát triển kể từ khi tiếp nhận bàn giao chính thức, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã làm chủ được công nghệ, đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, hiệu quả và đạt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, cung cấp lượng điện lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tổng sản lượng điện phát được lũy kế tính đến thời điểm 14/12/2023 là 51,5 tỷ kWh.

Xác định vai trò quan trọng của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Quảng Ninh nói riêng, năm 2023 Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã tiếp tục triển khai thực hiện nhiều sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu suất tổ máy, hợp lý hóa công tác quản lý vận hành, công tác sản xuất. Nhờ đó đã đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt trong thời gian nắng nóng cao điểm trong 6 tháng đầu năm 2023.

anh-nd-02.jpg
Công nhân vận hành đang theo dõi thông số các thiết bị tại phòng Điều khiển trung tâm Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương

Cùng với đó, Công ty không ngừng đẩy mạnh hoạt động nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tổng sản lượng điện phát đến hết ngày 24/12/2023 là 7 tỷ kWh đạt 99,8% kế hoạch được giao và dự kiến đến hết tháng 12 năm 2023 là 7,1/7,020 tỷ kWh, vượt kế hoạch được giao. Ngoài ra các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật khác tỷ lệ điện tự dùng, tỷ lệ dừng máy sự cố… đều đạt kế hoạch.

Đạt được những kết quả nêu trên là nhờ có sự chủ động trong điều hành sản xuất của lãnh đạo Công ty, sự đoàn kết nhất trí và nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên trong Công ty.

Trước thách thức phải đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội ngày càng tăng cao, Công ty đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ; kiểm soát và khắc phục nhanh các khiếm khuyết tổ máy; thiết lập kỷ cương, nâng cao kỷ luật vận hành, nhằm đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn với công suất tối đa. Đồng thời, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ của người lao động, giúp người lao động an tâm gắn bó với công ty.

Bên cạnh đó, Công ty đã quyết liệt đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ và những thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất, kinh doanh. Trong đó tập trung vào một số lĩnh vực trọng điểm như công tác quản lý điều hành, sửa chữa bảo dưỡng và tối ưu vận hành các hệ thống thiết bị của nhà máy.

Để hoàn thành mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - Xã hội của đất nước, Công ty đưa ra một số nhiệm vụ chiến lược như: Tiếp tục thực hiện Đề án “Nâng cao độ tin cậy và hiệu suất vận hành các Nhà máy nhiệt điện than”; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu đề tài, sáng kiến cải tiến để áp dụng vào sản xuất.

Trong năm 2023, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã có 22 sáng kiến giải pháp được công nhận cấp công ty và 4 sáng kiến được công nhận cấp Tổng Công ty; tiếp tục nghiên cứu nâng cấp hệ thống liên quan đáp ứng tiêu chuẩn mới về bảo vệ môi trường trong thời gian tới; tiếp tục thực hiện chủ đề “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”; hoàn thiện, cải tiến Hệ thống chỉ số đánh giá năng lực (KPI); quan tâm thực hiện đầy đủ và có chất lượng các chính sách tiền lương, tiền thưởng, sử dụng quỹ phúc lợi, bảo hiểm xã hội, khám sức khỏe định kỳ, bồi dưỡng nặng nhọc độc hại để cán bộ công nhân viên yên tâm công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhiệt điện Mông Dương: Đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO