Công ty Nhiệt điện Mông Dương chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội

Phạm Hoạch| 13/12/2021 08:34

(TN&MT) - Năm 2021, bên cạnh việc hoàn thành kế hoạch sản xuất- kinh doanh, Công ty Nhiệt điện Mông Dương (tại phường Mông Dương, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) còn luôn quan tâm tới công tác an sinh xã hội nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương nơi doanh nghiệp đứng chân hỗ trợ các trường học, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Năm 2021 là năm thứ 2 liên tiếp, Công ty Nhiệt điện Mông Dương cũng như bao doanh nghiệp trong cả nước gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19. Tuy khó khăn là vậy, nhưng Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm, chú trọng đến công tác an sinh xã hội tại địa bàn doanh nghiệp đứng chân. Để công tác đạt hiệu quả, Công ty thường xuyên tuyên truyền, vận động CBCNV tích cực hưởng ứng và tham gia các chương trình thiện nguyện và hoạt động an sinh xã hội.

Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Mông Dương trao tặng căn nhà "Mái ấm tình thương" cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu 9, phường Mông Dương, TP.Cẩm Phả

Một trong những hoạt động nổi bật trong năm 2021, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã cùng các doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn phường Mông Dương ủng hộ kinh phí tiến hành cải tạo, nâng cấp, mặt đường Gốc Phượng đoạn đi qua 3 trường Tiểu học, trường Mầm non và Trường THPT, thuộc phường Mông Dương, TP.Cẩm Phả. Cụ thể, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã hỗ trợ trên 455 triệu đồng để địa phương thực hiện việc cải tạo nâng cấp đoạn đường trên.

Trước đây, đoạn đường này bị xuống cấp, hư hỏng với nhiều “ổ gà”, "ổ voi" đã có không ít các em học sinh và người dân bị ngã khi đi qua đây. Nhờ vậy, sau một thời gian triển khai, đoạn đường nói trên đã được cải tạo, nâng cấp khang trang, sạch đẹp, giúp cho các em học sinh cũng như người dân và phương tiện qua lại thuận tiện, an toàn so với trước đây.

Cán bộ, công nhân viên Công ty Nhiệt điện Mông Dương tham gia hiến máu tình nguyện do EVN phát động lần thứ VII với thông điệp “Vạn trái tim một tấm lòng”

Cùng với đó, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, trong năm 2021, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã trao tặng 2 căn nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình ông Phạm Hữu Dũng ở tổ 7, khu 9, phường Mông Dương và gia đình anh Phạm Văn Mơ, ở thôn 1, xã Cẩm Hải, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Đây đều là 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được Công ty phối hợp cùng chính quyền địa phương khảo sát, xây dựng 2 căn nhà kiên cố trao tặng cho 2 gia đình với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng.

Ngoài ra, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, cùng với chương trình “Mái ấm tình thương”, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã tham gia ủng hộ 100 triệu đồng cho quỹ phòng, chống Covid-19 của TP.Cẩm Phả. Đồng thời trao tặng bàn ghế phòng máy tính, hỗ trợ cơ sở vật chất cho trường mầm non và tiểu học trên địa bàn TP.Cẩm Phả trị giá hàng chục triệu đồng.

Mới đây, hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII với thông điệp “Vạn trái tim một tấm lòng”, Công ty Nhiệt điện Mông Dương (đơn vị thuộc EVNGENCO3) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa TP.Cẩm Phả tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của CBCNV của Công ty và công nhân Công ty EPS.

Qua chương trình, Bệnh viện đã tiếp nhận được 75 đơn vị máu hiến tặng, những đơn vị máu này sẽ được chuyển về bệnh viện để bảo quản và được sử dụng để cứu chữa cho các bệnh nhân khi cần thiết.

Tuyến đường Gốc Phượng tại phường Mông Dương sau khi được sửa chữa trở nên khang trang, sạch đẹp

Có được kết quả này, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã tích cực tuyên truyền, vận động CBCNV trong Công ty hưởng ứng, tham gia hiến máu nhân đạo hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII.

Cụ thể, Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty vận động CBCNV cùng thay hình đại diện (avatar của facebook, zalo cá nhân) theo chủ đề của sự kiện, cùng chia sẻ clip tuyên truyền của chương trình trên mạng xã hội facebook, zalo để tạo hiệu ứng truyền thông nhanh và hiệu quả. Mỗi đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu ghi lại hình ảnh đẹp, clip hay để đăng tải trên các mạng xã hội nhằm lan tỏa thông điệp ý nghĩa của chương trình đến với cộng đồng.

Với những ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm của đơn vị với cộng đồng, Chương trình Tuần lễ hồng EVN đã trở thành hoạt động nhân ái, nghĩa cử cao đẹp được đông đảo CBCNV Công ty Nhiệt điện Mông Dương nói riêng và Tổng công ty Phát điện 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung hưởng ứng tích cực. Thông qua chương trình sẽ giúp khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong việc điều trị, cứu chữa người bệnh.

Theo một lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Mông Dương cho biết, để tiếp tục duy trì tinh thần tương thân tương ái và phát huy hơn nữa những truyền thống quý báu, tốt đẹp của dân tộc, thời gian tới, Công ty tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động CBCNV tích cực hưởng ứng tham gia các chương trình an sinh xã hội, phối hợp cùng địa phương giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhiệt điện Mông Dương chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO