Doanh nghiệp - doanh nhân

Công ty Điện lực Điện Biên chuyển đổi số nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Hoàng Châu 15/05/2023 - 19:32

(TN&MT) - Thời gian qua, Công ty điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) tập trung chuyển đổi số đem lại hiệu quả thiết thực, giúp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh, mang đến sự hài lòng của khách hàng.

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác quản lý hợp đồng mua bán điện và chăm sóc khách hàng được PC Điện Biên thường xuyên quan tâm, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện năng, mang đến cho khách hàng sự đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng nhất, đáp ứng và giải quyết kịp thời các nhu cầu về điện của khách hàng.

Hiên nay, PC Điện Biên đã ký số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cho 140.755 khách hàng, trong đó; hợp đồng sinh hoạt: 128.199 khách hàng, hợp đồng ngoài sinh hoạt: 12.556 khách hàng. Số hóa hợp đồng mua bán điện không chỉ giảm thiểu không gian lưu trữ hồ sơ, giảm bớt nhân lực, giảm chi phí vận hành, hạn chế sai sót, còn là bước đi để ngành Điện tiến tới quản lý hiện đại hóa, dễ dàng tra cứu, khai thác trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng. Đặc biệt, đem lại nhiều lợi ích thiết thực đối với khách hàng, các thủ tục được công khai, minh bạch.

a1(2).jpg

Đồng thời, việc số hóa đối với lĩnh vực chăm sóc khách hàng nhằm thực hiện đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua các bước hoạt động trên nền tảng số, PC Điện Biên đã phát triển các kênh chăm sóc khách hàng như: Tổng đài Chăm sóc khách hàng, Fanpage, Zalo,... nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được dữ liệu thông tin của mình một cách công khai, minh bạch đồng thời giám sát được các dịch vụ của ngành Điện. Công tác chăm sóc khách hàng được đẩy mạnh bằng hình thức nhắn tin qua Zalo, SMS, trong 4 tháng đầu năm 2023 Công ty gửi 889.418 lượt tin nhắn, trong đó: Thông báo tiền điện: 460.714 lượt, thông báo khác: 189.718 lượt...

Hiện tại PC Điện Biên khuyến khích khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua zalo để cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về dịch vụ điện. Tổng số khách hàng đăng ký nhận tin nhắn Ngành Điện qua Zalo toàn Công ty đến thời điểm hiện tại là: 69.713 khách hàng.

Ông Tao Văn Pắn - Phó Giám đốc Công ty điện lực Điện Biên, cho biết: Thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên không gian số là một trong những giải pháp quan trọng mà ngành Điện triển khai, mang đến nhiều tiện ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện được điện tử hóa, tỉ lệ giao dịch điện tử đạt 100%, tỉ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ bốn đạt 100%. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh một cách linh hoạt và có hiệu quả đã giúp đơn vị giảm thiểu nhân lực, giảm chi phí vận hành đồng thời tăng độ chính xác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra

a2.jpg

Để nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng tăng cường tuyên truyền khách hàng cài đặt và sử dụng APP CSKH, thực hiện tuyên truyền các tiện ích trong APP CSKH như khách hàng tự chủ động: kiểm tra chỉ số công tơ, sản lượng tiêu thụ hàng ngày, tra cứu lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện… để khách hàng được biết nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm số yêu cầu của khách hàng gọi lên tổng đài và phiếu xử lý trên CRM.

Với những nỗ lực và quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, thời gian tới PC Điện Biên sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, tích hợp công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh, quản lý kỹ thuật, góp phần quan trọng vào chuyển đổi số của Ngành điện và nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Điện Biên chuyển đổi số nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO