Công ty CP Xây dựng số 3 phớt lờ trách nhiệm với “thượng đế”?

Doãn Xuân - Quán Dũng| 27/08/2020 18:20

(TN&MT) - Báo Tài Nguyên và Môi Trường nhận được đơn thư của bà Lê Thị Thu Nga, tố cáo Công ty CP Xây dựng số 3 vi phạm hợp đồng kinh tế và có dấu hiệu lạm dụng lòng tin của khách hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản?!

Bà Nga cho biết, ngày 20/5/2017 tôi có đơn xin đặt cọc quyền mua 2 lô đất tại dự án khu dân cư số 5 phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên của Công ty CP Xây dựng số 3. Hai lô đất có ký hiệu là lô số 230 và 231với tổng diện tích 216m2, giá trị 2 lô đất hơn 3,2 tỷ đồng.

Đến ngày 22/6/2017 bà Nga nộp đủ số tiền 95% của 2 lô đất trên, với số tiền hơn 3 tỷ đồng. Sau đó hai bên đã ký Hợp đồng đặt cọc quyền mua lô đất 230 và 231, đồng thời bàn giao mốc giới 2 lô đất trên.

Ban Quản lý Dự án Khu dân cư số 5 Phan Đình Phùng, Tp. Thái Nguyên, đơn vị đại diện của Công ty CP Xây dựng số 3 

Bà Nga bức xúc: Họ nói tối đa 3 tháng bên A và bên B sẽ ký Hợp đồng mua bán và hoàn thành thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhưng không hiểu vì lý do gì, suốt 3 năm qua tôi vẫn chưa được ký Hợp đồng mua bán và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như Công ty CP Xây dựng số 3 đã hứa.

Để đòi quyền lợi cho mình, bà Nga đã nhiều lần đến Ban Quản lý Dự án Khu dân cư số 5 Phan Đình Phùng, Tp. Thái Nguyên, đơn vị đại diện của Công ty CP Xây dựng số 3, tại đây đại diện Công ty CP Xây dựng số 3 luôn tìm cách nhé tránh trả lời và khất lần với “thượng đế”.

Cực chẳng đã, bà Nga đã làm đơn gửi thẳng lên Công ty CP Xây dựng số 3 có trụ sở 36 Hoàng Cầu, quận Đống Đa, yêu cầu Công ty ký Hợp đồng mua bán và làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng bà cũng không nhận được hồi đáp.

Bà Nga cho biết thêm, tôi gọi điện nhiều thì họ chặn số, người thì không nghe máy. Tôi nhận thấy Công ty CP Xây dựng số 3 có dấu hiệu chây ỳ, hoặc lạm dụng lòng tin của khách hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản!.

Nhiều lô đất người dân mua của Công ty CP Xây dựng số 3  đã xây dựng nhà và ở từ lâu, tuy nhiên có hộ mua đất thì tới này không hiểu lý do vẫn chưa thể chuyển sang Hợp đồng mua bán và làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Được biết, Dự án khu dân cư số 5 Phan Đình Phùng, Tp. Thái Nguyên của Công ty CP Xây dựng số 3  đã bán cho người dân gần hết, nhiều hộ đã xây dựng nhà và chuyển đến ở, hạ tầng cơ sở hiện tại đã được chủ đầu tư thi công xong, tuy nhiên một số khách hàng đang “mắc kẹt” chuyển từ Hợp đồng đặt cọc sang Hợp đồng mua bán, bước cuối cùng để được chủ đầu tư hoàn thiện thủ tục pháp lý để xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua.

Qua tìm hiểu trang thông tin điện tử của Công ty CP Xây dựng số 3 hiện tại đã ngừng hoạt động, các thông tin liên quan tới mua bán Dự án khu dân cư số 5 Phan Đình Phùng, Tp. Thái Nguyên giờ không thể truy cập. Một số trang thông tin trước đây có giao bán thông tin về dự án trên cũng không còn tồn tại.

Lô đất 230 và 231 của bà Nga nằm xen kẹt trong khu dân cư số 5 Phan Đình Phùng, Tp. Thái Nguyên, gần 3 năm nay vẫn chưa được Công ty CP Xây dựng số 3  ký Hợp đồng mua bán mặc dù đã chuyển tới 95% tiền 

Để làm rõ thông tin trên, đồng thời tìm hiểu nguyên nhân tại sao người mua đất không thể ký Hợp đồng mua bán với chủ đầu tư là Công ty CP Xây dựng số 3? Quyền lợi và nghĩa vụ giữa các bên, năng lực tài chính của chủ đầu tư tại dự án trên… Phóng viên đã tìm tới trụ sở Công ty CP Xây dựng số 3 tại 36 Hoàng Cầu, quận Đống Đa, TP Hà Nội để đặt lịch làm việc và sau nhiều lần gọi điện cho nhân viên để hỏi lịch nhưng chúng tôi chỉ nhận được cầu trả lời: Em chưa thấy các sếp thông tin lại?!

Mọi thông tin phản ánh bức xúc của công dân liên quan tới Dự án khu dân cư số 5 Phan Đình Phùng, Tp. Thái Nguyên của Công ty CP Xây dựng số 3  xin gọi theo đường dây nóng: 0972647099 hoặc gửi theo địa chỉ: Báo Tài nguyên và Môi trường, Lô E2, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ thông tin tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP Xây dựng số 3 phớt lờ trách nhiệm với “thượng đế”?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO