Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Sôi nổi các phong trào thi đua trong lao động sản xuất

26/06/2018 16:09

(TN&MT) - Thi đua trong lao động sản xuất luôn được Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao quan tâm, đẩy mạnh trong những năm qua. Thông qua thi đua, nhiều sáng kiến trong sản xuất đã được nghiên cứu, ứng dụng thành công mang lại nhiều giá trị kinh tế cho công ty. Chỉ trong 5 năm trở lại đây, công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã có 1.378 đề tài, sáng kiến của 3.365 lượt tác giả, đạt giá trị làm lợi 390 tỷ đồng. Đời sống và môi trường làm việc của người lao động được nâng cao.

ảnh 1
Nhiều công trình nghiên cứu tiết kiệm được hàng tỷ đồng cho công ty

Thi đua thay đổi môi trường làm việc cho người lao động

Hưởng ứng phong trào thi đua của công đoàn cấp trên và phát động thi đua của Tổng Giám đốc công ty tại hội nghị người lao động, Công đoàn công ty luôn xác định, công tác thi đua là một trong những nội dung trọng tâm của hoạt động công đoàn, với nhiều nội dung thi đua cụ thể, thiết thực, tập trung vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, điển hình là các phong trào như học tập nâng cao trình độ; Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; Giỏi việc nước, đảm việc nhà; Phong trào thực hành tiết kiệm, chống tham ô, tham nhũng, lãng phí; Phong trào “xanh - sạch - đẹp”; Phong trào hoạt động xã hội, từ thiện…

Tất cả các phong trào thi đua đều hướng đến mục tiêu năng suất, chất lượng, bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động nhằm mang lại hiệu quả trong sản xuất - kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Các phong trào thi đua của công đoàn công ty không nặng về hình thức mà đi sâu vào những nội dung thiết thực, phù hợp, gắn với thực tiễn, gắn với hiệu quả sản xuất kinh doanh, gắn với quyền lợi, thu nhập của người lao động. Qua thực hiện các phong trào thi đua đã động viên cán bộ, người lao động nâng cao trình độ mọi mặt, khơi dậy được tiềm năng sáng tạo, tạo động lực trong lao động, sản xuất và công tác, qua đó, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm vật tư, giảm chi phí, bảo vệ môi trường, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.  

A2
Lễ găn biển công trình dây chuyền sản xuất NPK mới hàm lượng dinh dưỡng cao

Nhiều sáng kiến mang lại hàng tỷ đồng cho công ty

Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến đã được lãnh đạo công ty và Công đoàn chú trọng quan tâm, khuyến khích và phát triển. Đây là phong trào mũi nhọn, hoạt động có chiều sâu nhằm khai thác tiềm năng, trí tuệ của đội ngũ cán bộ khoa học, cán bộ quản lý và công nhân lao động để hướng phong trào vào giải quyết những vấn đề thực tiễn tại cơ sở, khắc phục tồn tại, khó khăn trong quản lý, điều hành và tổ chức sản xuất - kinh doanh, đồng thời, nâng cao năng suất của thiết bị, máy móc, dây chuyền công nghệ, cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo ra nhiều loại sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường. Phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến được các đơn vị trong công ty hưởng ứng tích cực, thường xuyên và hiệu quả. Mỗi đơn vị đều thành lập "Tổ hỗ trợ sáng kiến", tập hợp ý tưởng sáng tạo của người lao động phát triển thành sáng kiến, đề tài có giá trị kinh tế kỹ thuật trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, đảm bảo an toàn lao động, nên đã khuyến khích được đông đảo người lao động tham gia, đặc biệt số công nhân lao động trực tiếp có sáng kiến cải tiến ngày càng tăng. Hàng năm, Công đoàn công ty phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị tổng kết công tác khoa học kỹ thuật, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nên đã phát huy được tiềm năng, trí tuệ của cán bộ và người lao động trong toàn công ty. Ngoài ra, công ty còn áp dụng nhiều biện pháp khuyến khích người lao động như: Khen thưởng cho tất cả các cá nhân có đề xuất sáng kiến được công nhận, mức thưởng tùy thuộc giá trị làm lợi của sáng kiến và đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; tổ chức đi tham quan, học tập trong và ngoài nước cho các đồng chí có nhiều đề tài sáng kiến có giá trị. Đặc biệt, từ năm 2014, Tổng Giám đốc công ty quyết định tặng danh hiệu Lao động sáng tạo cấp công ty cho cá nhân có thành thích xuất sắc trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Với việc tổ chức phong trào một cách thiết thực và hiệu quả, trong 5 năm qua, công ty đã có 1.378 đề tài, sáng kiến của 3.365 lượt tác giả, đạt giá trị làm lợi 390 tỷ đồng; 57 cá nhân được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn; 258 cá nhân được tặng danh hiệu Lao động sáng tạo cấp công ty. Một số đề tài, sáng kiến tiêu biểu như: Sáng kiến "Nghiên cứu, khảo sát, triển khai áp dụng đốt lò bằng nhiên liệu sinh khối thay thế lò đốt dầu FO sấy NPK” giá trị làm lợi trên 5 tỷ đồng. Sáng kiến "Cải tạo dây chuyền Supe 1 sang sản xuất supe lân theo phương pháp nghiền ướt công suất 400.000 tấn/năm”, tính riêng từ việc giảm chi phí điện, than mỗi năm, giá trị làm lợi đạt hơn 7 tỷ đồng/năm. Sáng kiến "Sửa chữa tháp tiếp xúc dây chuyền A xít 3” nhằm nâng cao hiệu suất chuyển hóa, giảm thiểu khí thải phát tán ra môi trường, đề tài “Xử lý nước thải supe”. Những kết quả đạt được từ phong trào sáng kiến, sáng tạo đã khẳng định người lao động luôn có lòng yêu nghề, gắn bó với công ty và sẵn sàng cống hiến tài năng, trí tuệ để xây dựng công ty ngày càng phát triển. Vị thế của tổ chức Công đoàn cũng không ngừng được nâng lên, thực sự là chỗ dựa tin cậy của người lao động…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Sôi nổi các phong trào thi đua trong lao động sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO