Công ty CP Sông Đà Thăng Long: Chậm bàn giao nhà vẫn xin không phạt!

07/05/2015 00:00

(TN&MT) - Dự kiến bàn giao quý 2/2012 nhưng đến nay, Dự án Usilk City thuộc KĐTM Văn Khê mở rộng của Công ty CP Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư sau nhiều lần lỗi hẹn vẫn “ì ạch” chưa hoàn thiện, mặc cho khách hàng đã đóng gần hết tiền.

Dự án “rùa” chưa về đích

Báo TN&MT nhận được đơn thư của nhiều khách hàng thuộc Dự án Usilk City KĐTM Văn Khê mở rộng, quận Hà Đông (Hà  Nội) phản ánh chủ đầu tư là Công ty CP Sông Đà Thăng Long chậm bàn giao căn hộ, bội tín…

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, Công ty CP Sông Đà Thăng Long có tổng thể 10 tòa nhà thuộc Dự án trên, được chia thành 3 cụm CT1, CT2 và CT3. Hiện tại, CT1 có 3 tòa nhà 101, 102 và 103, tổng có 639 căn hộ cao cấp, đang trong giai đoạn hoàn thiện nước rút để bàn giao cho khách hàng vào 30/6/2015 như đã hứa.

Trả lời thắc mắc của phóng viên tại sao Dự án lại chậm tiến độ trong nhiều năm, ông Hứa Vĩnh Cường, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Sông Đà Thăng Long cho biết: Do thị trường nhà đất đóng băng, Công ty cũng gặp khó khăn về tài chính dẫn đến Dự án kéo dài. Tuy nhiên, chúng tôi đã họp bàn với khách hàng xin gia hạn bàn giao căn hộ từ 30/6/2014 đến 30/6/2015 và gần 90% khách hàng đã đồng ý ký vào biên bản.

Chúng tôi đề nghị được sao chụp lại biên bản trên thì ông Nguyễn Phương Bắc, trợ lý Tổng Giám đốc Công ty CP Sông Đà Thăng Long mới thừa nhận là không có biên bản, tất cả chỉ làm việc bằng miệng và thống nhất cũng bằng miệng.

 Dù Dự án còn ngổn ngang nhưng ông Cường một lần nữa khẳng định: Chúng tôi đang tiến hành bàn giao và thực tế đã có nhiều hộ dân tới nhận nhà và ở rồi. Hiện chúng tôi khoanh thành 2 đối tượng bàn giao: Một là nộp đủ tiền thì chủ đầu tư hoàn thiện 100% căn hộ; hai là khách hàng nộp thiếu – không muốn chủ đầu tư hoàn thiện tiếp thì khách hàng sẽ tự hoàn thiện lấy, Công ty sẽ trừ chi phí hoàn thiện cho khách hàng. Ngoài ra, còn có vài khách hàng yêu cầu tập trung làm xong sẽ bàn giao nốt tiền.

Chung cư cao cấp Usilk City còn ngổn ngang nhiều hạng mục và khó về đích 30/6/2015 như đã hứa với khách hàng
Chung cư cao cấp Usilk City còn ngổn ngang nhiều hạng mục và khó về đích 30/6/2015 như đã hứa với khách hàng

Theo tìm hiểu của phóng viên, còn rất nhiều khách hàng đang  “dài cổ” đợi chủ đầu tư hoàn thiện xong để đóng tiền, bởi Dự án đã lỗi hẹn quá nhiều lần nên lòng tin của khách hàng đã không còn nguyên vẹn, nếu như không nói là không còn lòng tin!

Nhiều người vay tiền của gia đình, bạn bè để “ném” vào Dự án Usilk City với mong muốn mua xong rồi bán ăn tiền chênh lệch, hay nhiều “đại gia” còn “ôm” vài căn hộ mà không biết kêu ai. Nhưng điều hài hước và cũng éo le nhất mà phóng viên được biết, đó là nhiều khách hàng còn lôi kéo người thân trong gia đình mua căn hộ ở Usilk City.

Ông Hứa Vĩnh Cường thừa nhận:  Mẹ đẻ và hai cháu ruột tôi cũng là khách hàng của dự án Usilk City. Vừa rồi về quê ăn Tết, mẹ tôi cũng rất bức xúc và có hỏi tiến độ của Dự án nhưng mình không biết trả lời thế nào. Nhiều người thân của công nhân viên Công ty cũng là khách hàng của Dự án này và họ cũng đồng cảm với chúng tôi.

Một khách hàng của Usilk City cho biết: Tôi đã trở thành tội đồ khi “đánh bóng” Dự án với anh trai ruột, khiến anh đã thay đổi việc mua căn hộ từ dự án khác để đầu tư vào đây, đến giờ nhà không có để ở, anh chị và các cháu phải đi thuê nhà.

Vẫn xin khách hàng không phạt!

Dự án đã chậm toàn diện, chủ đầu tư cũng đã thừa nhận và nếu xét theo thời gian ký hợp đồng và bàn giao căn hộ thì 100% khách hàng của Dự án Usilk City sẽ được chủ đầu tư trả phần trăm lãi suất của khoản tiền đã đóng, được áp mức lãi suất theo quy định của Ngân hàng Nhà nước vào thời điểm bàn giao nhà.

Được biết, chủ đầu tư đã xin khách hàng không phạt vi phạm hợp đồng, bởi nếu phạt thì họ không thể hoàn thiện được dự án và còn có nguy cơ vỡ trận (gần 9.000 tỷ đồng nhân với % lãi suất Ngân hàng Nhà nước áp vào thời điểm hiện tại, tiếp tục nhân với 3 năm thì số tiền là rất lớn - pv).

Ông Cường một lần nữa thừa nhận: Chúng tôi đã xin tất cả khách hàng và sẽ miễn phí dịch vụ trong vòng 1 năm cho những hộ không bắt phạt phần trăm chậm bàn giao nhà.

Có thể thông cảm cho chủ đầu tư vào thời điểm này, nhưng thử hỏi nếu như thị trường nhà đất còn nóng như mấy năm trước và khách hàng vi phạm hợp đồng liên quan tới tiến độ nộp tiền thì ai sẽ thông cảm cho họ? Còn việc khách hàng có phạt phần trăm vì chủ đầu tư chậm bàn giao nhà hay không là do họ quyết định.

Xét đến cùng, mọi biện pháp cũng chỉ để chủ đầu tư sớm hoàn thiện đồng bộ, bàn giao cho họ vào ở mà thôi.

Doãn Xuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP Sông Đà Thăng Long: Chậm bàn giao nhà vẫn xin không phạt!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO