Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đảm bảo hoạt động SXKD ổn định trong cao điểm của mùa dịch COVID-19

Nguyễn Hồ| 31/05/2021 17:41

(TN&MT) - Thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ CBCNV, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) liên tục và hiệu quả, Ban lãnh đạo Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã xây dựng và quán triệt các quyết định, giải pháp, phương án đến tất cả các bộ phận, đơn vị sản xuất và người lao động, bảo đảm an toàn phòng chống dịch, cũng như giữ nhịp độ lao động khẩn trương, liên tục; không làm gián đoạn các hoạt động sản xuất kinh doanh cuả Công ty.

Đối với các công trình khí như Nhà máy Xử lý Khí Dinh Cố (GPP), Kho cảng PV GAS Vũng Tàu (KCTV), Kho Gò Dầu (KGD) là nơi có sự tiếp xúc với khách hàng, nhà thầu, đặc biệt công trình KCTV với giao diện vận hành đa dạng, tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan đến dịch bệnh khi thường xuyên phải đón nhận các tàu hàng từ nước ngoài thì các biện pháp phòng chống dịch càng được siết chặt và thực hiện nghiêm ngặt hơn bao giờ hết.

Tất cả nhà thầu phải khai báo y tế bằng QR code và thực hiện cấp phép tại phòng riêng. KVT triển khai sử dụng mặt nạ chống giọt bắn cho lực lượng bảo vệ, giám sát khi tiếp xúc với nhà thầu; phun khử trùng tàu và xe bồn ngay khi đến công trình khí. Toàn thể CBCNV KVT được trang bị đầy đủ và yêu cầu thực hiện nghiêm việc mang khẩu trang y tế, sát khuẩn, giãn cách cự ly… khi làm việc; được khuyến cáo đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch tại gia đình; tích cực tham gia phòng chống dịch cùng địa phương nơi cư trú.

Công tác truyền thông phòng chống dịch, đặc biệt là thông điệp 5K


Tính đến tháng 05/2021, về công tác SXKD, tại GPP: Sản lượng LPG và Condensate vượt kế hoạch (KH) 05 tháng đầu năm, LPG đạt 100.14% KH, Condensate đạt trên 110% KH. Khí ẩm NCS2 đóng góp vào việc gia tăng 65% sản lượng khí ẩm năm 2021 và góp phần làm gia tăng 27% so với cùng kỳ.Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa đảm bảo SXKD nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Công ty cùng sự đoàn kết và bản lĩnh của tập thể CBCNV, KVT đã đạt được những kết quả đáng kể.

Tại KCTV, lượng hàng LPG qua kho đạt 178% so với kế hoạch 5 tháng 2021, đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong công tác xuất hàng cho 11.136 xe bồn & Xuất/Nhập 485 tàu; vòng quay Kho lạnh tăng khoảng 19% so với cùng kỳ 2020. Tại KGD, vòng quay kho tăng mạnh, hơn 51% so với cùng kỳ 2020.

Công tác vận hành, an ninh an toàn, bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) tại các công trình khí được duy trì và kiểm soát tối ưu, đảm bảo an toàn tuyệt đối, đúng tiến độ trong điều kiện dịch Covid-19 đang bùng phát. Đặc biệt, các đầu việc BDSC kéo dài với nhiều nhân sự nhà thầu tham gia cũng được hoàn thành tốt đẹp. Công tác tiếp nhận và vận hành dự án diễn ra liên tục, được kiểm soát an toàn và thực hiện theo đúng tiến độ. Tại các công trình khí của KVT, 5 tháng qua không xảy ra bất kỳ tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật nào; Độ tin cậy của hệ thống, thiết bị luôn đảm bảo tính sẵn sàng (đạt tỷ lệ tuyệt đối 100%).

Việc vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình phối hợp giám sát thi công các phần việc dự án được giao, vừa thực hiện vượt mức kế hoạch nhiều nội dung là kết quả đáng khích lệ. Những tín hiệu khả quan này là tiền đề quan trọng để KVT tiếp tục hoàn thành các mục tiêu của năm 2021 trong bối cảnh rủi ro và dịch Covid-19 luôn thường trực. Ban Giám đốc KVT đã ghi nhận những cố gắng của tập thể người lao động và tiếp tục khuyến cáo tập thể KVT không chủ quan, luôn luôn đề cao cảnh giác, nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay vẫn đang có nhiều hạng mục dự án được khẩn trương triển khai trong hệ thống khí do KVT quản lý.

Một số hình ảnh tại KVT 

Hoạt động sản xuất đảm bảo liên tục trong điều kiện phòng chống dịch

Giãn cách trong họp trao đổi công việc

Cảnh báo những khu vực hạn chế người vào

Đo thân nhiệt tự động cho toàn bộ nhân sự trước khi vào cổng Nhà máy GPP Dinh Cố

Vệ sinh, khử khuẩn các thiết bị dùng chung thường xuyên và sau mỗi ca trực

Đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, phân chia lệch giờ, giãn cách tại khu vực nhà ăn

Khai báo y tế bẳng má QR giúp tiết kiệm thời gian cho nhà thầu và lái xe bồn tại KCTV

Công tác khử khuẩn xe bồn được thực hiện nghiêm túc

Phun khử khuẩn định kỳ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đảm bảo hoạt động SXKD ổn định trong cao điểm của mùa dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO