Công nhận Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình là điểm du lịch

Anh Tú| 17/02/2020 10:22

(TN&MT) - UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Quyết định công nhận Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình (xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan) là điểm du lịch.

Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình được khởi công xây dựng từ năm 2015, khánh thành chính thức vào tháng 03/2019 trên tổng diện tích trên 22.000 m2, được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn nuôi giữ hiện đại. Có 4 khu bán hoang dã tạo cho gấu không gian sống gần với tự nhiên nhất, giúp gấu dần phục hồi bản năng của loài, nơi đây được coi là ngôi nhà lý tưởng, an toàn và phù hợp cho các cá thể gấu.

Trong suốt thời gian qua, Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình đã liên tục thực hiện các hoạt động cứu hộ và chăm sóc các cá thể gấu bị lấy mật, thực hiện các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường. Tính đến tháng 12/2019, có 27 cá thể gấu bị nuôi lấy mật và 2 cá thể gấu con từng bị buôn bán bất hợp pháp đang được chăm sóc tại đây.

Tại Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình du khách sẽ được tham quan, quan sát các loài gấu và không thu vé vào cửa

Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình chính thức mở cửa cho du khách đến tham quan từ tháng 03/2019, giờ mở cửa từ 9h - 15h hàng ngày và không thu vé vào cửa. Du khách đến đây được tham quan, quan sát các loài gấu và tổ chức các hoạt động trải nghiệm du lịch sinh thái khác tại đây. Hiện đã có trên 2.500 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình được công nhận là điểm du lịch sẽ làm phong phú hơn về loại hình du lịch tại vùng đất Cố đô và hứa hẹn là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến với Ninh Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhận Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình là điểm du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO