Doanh nghiệp - doanh nhân

Công đoàn PV Power tiếp tục đẩy mạnh phong trào sáng kiến trong năm 2024

Mai Anh 08/03/2024 - 17:25

Để triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, các hoạt động công đoàn và động viên, khích lệ tinh thần, trách nhiệm cán bộ công đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã đến làm việc với Công đoàn Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power).

img-251220240307163434.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Công đoàn PV Power Ngô Hồng Vân đã báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty; các hoạt động Công đoàn và công tác chăm lo đời sống cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; tình hình triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn trọng tâm 6 tháng đầu năm 2024; công tác rà soát quy hoạch nhiệm kỳ 2023 – 2028 và xây dựng quy hoạch nhiệm kỳ 2028 – 2033.

Theo đó, tại PV Power, các chế độ, quyền lợi của NLĐ luôn được đảm bảo. 100% NLĐ có việc làm ổn định, quan hệ lao động tốt; Thực hiện đầy đủ quy chế dân chủ cơ sở; Hướng dẫn, triển khai chương trình “Mái ấm Công đoàn”. Công tác ATSKMT trong năm đảm bảo, không có cháy nổ xảy ra, công tác bảo vệ môi trường được thực hiện tốt.

Đối với các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ Dầu khí nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công đoàn PV Power chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng đề xuất, phối hợp với lãnh đạo đơn vị dành kinh phí, hỗ trợ và huy động mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện công tác chăm lo tốt nhất cho ĐV-NLĐ; tổ chức các hoạt động vui xuân, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho ĐV-NLĐ mang đậm dấu ấn Công đoàn với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng. Các đơn vị tổ chức sắp xếp, bố trí lịch trực, làm việc hợp lý. Nhờ đó, trong dịp Tết, các nhà máy điện của PV Power hoạt động liên tục và đảm bảo vận hành an toàn tuyệt đối, hiệu quả.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn PV Power cũng sẽ tập trung vào các nhiệm vụ phối hợp với chuyên môn phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024; Thực hiện tốt thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tích cực triển khai công tác an sinh xã hội; phát triển năng lượng xanh, sạch; ổn định đời sống việc làm, thu nhập cho NLĐ;

Tiếp tục phối hợp, tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng hoạt động Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, cũng như hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo nhân dịp này;

Chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày quốc tế phụ nữ (8/3); Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3); Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nữ CNVLĐ; Nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm và việc thực hiện chính sách nữ tại các đơn vị;

img-251120240307163438.jpg
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan phát biểu tại buổi làm việc

Phối hợp cùng TCT, tham gia tổ chức Hội nghị ATSKMT và Hội thao ATVSLĐ-PCCN; Gắn biển “Nhà mái ấm công đoàn Dầu khí”; Tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn ATVSV và tập huấn cho cán bộ công đoàn tại 02 khu vực (Hà Nội và phía Nam).

Cùng với đó, Công đoàn PV Power sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền Văn hoá doanh nghiệp; triển khai các phong trào thi đua. Đặc biệt, phát huy kết quả chương trình “01 triệu sáng kiến” năm 2023, TCT và Công đoàn PV Power đã triển khai chương trình sáng kiến để NLĐ tích cực hưởng ứng tham gia, nâng cao ý thức trách nhiệm và nâng cao hiệu quả lao động sản xuất, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của TCT năm 2024. Tính đến ngày 6/3/2024, đã có 51 ý tưởng đề xuất trên cổng thông tin của Tổng công ty theo địa chỉ: http://sangkien.pvpower.vn

Công đoàn sẽ hướng dẫn khen thưởng, vinh danh NLĐ Dầu khí tiêu biểu, Bằng lao động sáng tạo; Triển khai hướng dẫn, sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 cho các hoạt động công đoàn và đặc biệt là Kế hoạch thi đua hoàn thành các mốc tiến độ năm 2024 tại Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4.

img-251320240307163431.jpg
CĐ DKVN tặng quà động viên Công đoàn PV Power

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan ghi nhận và đánh giá cao Công đoàn PV Power đã hoàn thành chức năng, nhiệm vụ là chăm lo đời sống người lao động. Chủ tịch CĐ DKVN nhấn mạnh những khó khăn chung toàn ngành cũng như riêng của PV Power trong năm 2024, cùng những thách thức trong xu hướng chuyển dịch năng lượng.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan đề nghị Công đoàn PV Power tiếp tục đồng hành chặt chẽ cùng chính quyền, Ban lãnh đạo TCT để hoàn thành kế hoạch mà Tập đoàn giao; tiếp tục đẩy mạnh, làm tốt phong trào phát huy sáng kiến, tìm kiếm các giải pháp đột phá trong SXKD và sẽ là điểm sáng trong phong trào thi đua toàn ngành; cũng như cùng chính quyền đẩy mạnh hơn trong việc xây dựng, tuyên truyền về tái tạo văn hóa PV Power.

Chủ tịch Công đoàn PV Power Ngô Hồng Vân gửi cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của CĐ DKVN trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và đồng hành của CĐ DKVN trong thời gian tới để Công đoàn PV Power phát triển ổn định, bền vững.

Nhân dịp này CĐ DKVN đã tặng quà cho Công đoàn PV Power, nhằm động viên khuyến khích đoàn viên, người lao động PV Power hăng say lao động sáng tạo, góp phần vào sự thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, của CĐ DKVN năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn PV Power tiếp tục đẩy mạnh phong trào sáng kiến trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO