Công đoàn Khối cơ sở Bộ TN&MT: Chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

27/02/2019 23:31

(TN&MT) - Vừa qua, tại TP.HCM, Công đoàn Khối cơ sở Bộ TN&MT đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, công chức, viên chức, người lao động (CCVCNLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019.

kh
Ông Nguyễn Đức Thắng, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT trao Bằng khen cho các đại diện Công đoàn cơ sở

Ông Lương Hữu Anh, Chủ tịch Công đoàn Khối cơ sở Bộ TN&MT cho biết: “Hiện tại, Công đoàn Khối cơ sở có 08 Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với 1.310 đoàn viên trong tổng số 1.517 CBVCNLĐ. Trong 8 CĐCS gồm có 01 CĐCS trong doanh nghiệp (DN) nhà nước, 03 CĐCS thuộc tổ chức sự nghiệp kinh tế

Và 01 CĐCS thuộc tổ chức sự nghiệp khoa học, 01 CĐCS thuộc tổ chức sự nghiệp đào tạo và 02 CĐCS trong cơ quan nhà nước. Hiện nay, thu nhập của CBVCNLĐ thuộc mức trung bình tại DN là 9 triệu đồng/tháng, tại tổ chức hành chính sự nghiệp là 6 triệu đồng/tháng”.

Trong năm 2018, Công đoàn Khối và CĐCS đã thực hiện khá tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBVCNLĐ; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN; phát huy tốt vai trò, vị trí trong việc phát động thi đua, vận động đoàn viên ra sức thi đua, hoàn thành nhiệm vụ chính trị, đóng góp tích cực vào sự hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị.

Đồng thời, tham gia việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động; duy trì và có tăng thêm thu nhập so với năm 2017. 100% CĐCS tổ chức được hội nghị (đại hội) công nhân, viên chức, lao động; có văn bản phối hợp giữa chính quyền cơ quan, đơn vị và tổ chức công đoàn. Riêng DN, tổ chức đối thoại với CBVCNLĐ và có ký kết thỏa ước lao động tập thể.

Ngoài ra, Công đoàn Khối cơ sở Bộ TN&MT đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và các hoạt động xây dựng giai cấp công nhân TP.HCM vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng được triển khai học tập nghiêm túc, hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Thắng, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Khối cơ sở trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi của CBVCNLD trong các đơn vị tổ chức, DN. Trong thời gian tới, các CĐCS trong Khối cần tiếp tục quan tâm kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động.

Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, vai trò đại diện bảo vệ chăm lo cho đời sống CBVCNLĐ. Bên cạnh đó, Công đoàn Khối cơ sở cần có tổ chức các chương trình, khóa học nâng cao kiến thức, chuyên môn cho người lao động, hoàn thành các nhiệm vụ của ngành TN&MT, đóng góp vào sự phát triển của TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Khối cơ sở Bộ TN&MT: Chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO