Doanh nghiệp - doanh nhân

Công đoàn cơ sở PV GAS phát huy vai trò là điểm tựa của người lao động

Phương Hà 27/04/2023 - 14:45

Bước sang nhiệm kỳ mới, các Công đoàn cơ sở của PV GAS tích cực xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vững mạnh, phát triển bền vững.

PV GAS LNG - Quy tụ sức mạnh, trí tuệ tập thể

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2023, Công đoàn cơ sở Chi nhánh kinh doanh LNG (PV GAS LNG) đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy, Công đoàn Tổng công ty, phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu và nhiệm vụ đã đề ra, nhận được sự tín nhiệm của Chi ủy, đoàn viên và NLĐ.

01-1-.jpg
Kho chứa LNG tại Thị Vải

Với tổng số CBCNV chỉ 17 người, Công đoàn cơ sở PV GAS LNG đã xây dựng mô hình hoạt động linh hoạt, phù hợp với xu hướng phát triển của Tổng Công ty, tận dụng được các Câu lạc bộ thể dục thể thao, văn nghệ của PV GAS mà ở đó CBCNV được tham gia các hoạt động và sân chơi lành mạnh sau giờ làm việc. Xác định văn hóa là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển và thành công của doanh nghiệp, PV GAS LNG đã xây dựng và tuyên truyền, thực hiện mạnh mẽ văn hóa doanh nghiệp của PV GAS với các giá trị cốt lõi An toàn - Chuyên nghiệp - Hợp tác - Đổi mới - Hiệu quả. Công đoàn cũng quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng những ngày lễ trong năm.

Giai đoạn 2023 - 2028, dự báo hoạt động của PV GAS LNG sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn, PV GAS LNG nhận thức rõ vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn là cầu nối để triển khai các giải pháp, chiến lược đến với NLĐ, đồng thời giúp quy tụ sức mạnh, trí tuệ tập thể của NLĐ để cùng với Ban Giám đốc vượt qua những khó khăn, thách thức. Bên cạnh đó, Nghị quyết 02-NQ/TW về việc “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” cũng đặt ra những nhiệm vụ mới cho Công đoàn các cấp. Để thực hiện tốt việc này, tổ chức Công đoàn và mỗi cán bộ công đoàn luôn trăn trở, tìm tòi, đổi mới, sáng tạo trong công việc, bám sát vào nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị để triển khai hoạt động.

Đại hội Công đoàn PV GAS LNG nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã được tổ chức thành công tại TP.HCM. Đại hội đã tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 3 đồng chí; trong đó, đồng chí Trần Văn Chung, Kế toán trưởng - Trưởng phòng Tài chính Kế toán được tín cử Chủ tịch Công đoàn. Đại hội cũng bầu ra đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty PV GAS.

3.-chuc-mung-bch.jpg
BCH Công đoàn PV GAS LNG nhiệm kỳ 2023 - 2028

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn cơ sở PV GAS LPG tiếp tục hoàn thiện bộ máy hoạt động, phân công cụ thể trong Ban chấp hành, phân cấp cho các tổ Công đoàn, luôn sâu sát với người lao động để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoạt động có chiều sâu, chú trọng vào chất lượng.

Ban chấp hành Công đoàn khóa mới sẽ cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Công đoàn Chi nhánh, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tổng Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028 và nghị quyết của Chi bộ thành chương trình hành động cụ thể cho từng năm trong toàn nhiệm kỳ để chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm giúp cho các nội dung công tác đã đề ra đạt hiệu quả cao.

KĐN - Duy trì và nâng cao phúc lợi cho người lao động

Với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo và NLĐ, trong suốt nhiều năm qua, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) luôn đảm bảo an ninh, an toàn liên tục vận hành các công trình khí và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kết quả này có sự đồng hành, đóng góp quan trọng của tổ chức Công đoàn Công ty.

02.jpg
KĐN tham gia vận chuyển khí đồng hành từ ngoài khơi của nhiều dự án quan trọng cấp quốc gia

Tính đến tháng 3/2023, tổng số lao động của KĐN là 197 người, 100% NLĐ được ký Hợp đồng lao động. Việc ký kết và chấm dứt Hợp đồng lao động tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Công đoàn KĐN luôn quan tâm và thực hiện tốt việc chăm lo đời sống của NLĐ, đảm bảo NLĐ được hưởng đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; có việc làm liên tục, thu nhập ổn định, được bố trí công việc phù hợp với chuyên môn và năng lực.

Nhiệm kỳ công đoàn 2018 - 2023, KĐN không để xảy ra tai nạn sự cố nào thiệt hại đến người, tài sản và môi trường. Công ty tích cực tham gia giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với các khách hàng, các đơn vị trong PV GAS; Phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất được Công đoàn phát động hàng năm, với 97 sáng kiến, giải pháp trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 được áp dụng đã làm lợi 380 tỷ đồng; Công đoàn KĐN cũng tích cực triển khai hiệu quả các công tác an sinh xã hội với tổng kinh phí thực hiện hơn 5,9 tỷ đồng; đồng thời luôn tích cực xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, phát triển đoàn viên công đoàn; tham gia xây dựng Đảng, phát triển đảng viên từ nguồn Công đoàn giới thiệu; triển khai công tác nữ công, thiếu niên nhi đồng…

chuc-mung-bch-nk-moi.jpg
BCH Công đoàn KĐN nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bước sang nhiệm kỳ mới, giai đoạn 2023 - 2028, Công đoàn KĐN định hướng tiếp tục bám sát Nghị quyết của Đảng bộ Công ty giai đoạn 2020 - 2025, phát triển Công ty trở thành doanh nghiệp hàng đầu về cung cấp dịch vụ vận chuyển khí chuyên nghiệp, đảm bảo và nâng cao điều kiện việc làm cho NLĐ, các giá trị phúc lợi về vật chất, tinh thần được duy trì và nâng cao hơn, đóng góp vào sự phát triển của KĐN và Tổng công ty trong giai đoạn mới.

Tại Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ nhiệm kỳ 2023 - 2028 vừa tổ chức thành công tại TP. Vũng Tàu, Đại hội đã tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 5 đồng chí; trong đó, đồng chí Nguyễn Kim Ngọc - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó giám đốc KĐN được tín cử Chủ tịch Công đoàn. Chủ tịch Ủy ban Kiểm tra là đồng chí Nguyễn Gia Bền - Phó Quản đốc Phân xưởng vận hành. Đại hội cũng bầu ra đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty PV GAS với 12 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

PV PIPE - Đặt lợi ích của người lao động lên trên hết

Công đoàn Công ty Cổ phần Sản xuất Ống thép Dầu khí Việt Nam (PV PIPE) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây cũng là sự kiện chào mừng 13 năm ngày thành lập Công ty (26/4/2010 - 26/4/2023).

03-1-.jpg
Sản phẩm của PV PIPE

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn PV PIPE đã tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng đối với người lao động, luôn chủ động và tích cực tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng chính sách pháp luật liên quan đến chế độ phúc lợi phù hợp, hài hòa lợi ích giữa các bên trong Công ty như Quy chế trả lương, Quy chế dân chủ, Thỏa ước lao động tập thể... của PV PIPE. Một số điều khoản trong Thỏa ước lao động tập thể cao hơn Luật lao động quy định như số ngày nghỉ việc riêng, nghỉ phép, tặng quà sinh nhật cho người lao động. Không chỉ thế, Công đoàn PV PIPE luôn chủ động cập nhật các văn bản pháp luật và chế độ chính sách của Nhà nước, kịp thời hỗ trợ, tư vấn cho người lao động khi có nhu cầu...

Trong công tác an toàn vệ sinh lao động, PV PIPE luôn đề cao văn hóa an toàn lên hàng đầu trong sản xuất, làm việc. Đặc biệt, phong trào ghi thẻ Stop là kênh thông tin hiệu quả từ NLĐ trực tiếp đến lãnh đạo các cấp, phục vụ công tác quản lý an toàn. Số lượng CBCNV ghi nhận thẻ STOP ngày càng nhiều, từ 2018 đến nay thực hiện khoảng 970 thẻ STOP. Các đoàn viên Công đoàn Công ty luôn tham gia tích cực cuộc thi tìm hiểu kiến thức ATVSLĐ do Công đoàn TCT phát động và đạt được nhiều giải cao. Bên cạnh đó, phong trào 5S cũng được phát động và hưởng ứng mạnh mẽ từ cấp lãnh đạo đến toàn thể người lao động nhằm tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, khoa học và sạch đẹp, mỗi quý thực hiện kiểm tra 1 lần.

3.-chuc-mung-bch-1-.jpg
5 đồng chí trúng cử vào BCH Công đoàn PV PIPE nhiệm kỳ 2023 - 2028

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn PV PIPE tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn PV GAS, nghị quyết của Đảng ủy PV PIPE giai đoạn 2020 - 2025; phát triển Công ty trở thành doanh nghiệp uy tín về cung cấp ống thép chuyên dụng, ống kết cấu và các sản phẩm cơ khí trong nước. Công đoàn PV PIPE nhiệm kỳ mới sẽ xây dựng tổ chức vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ;

Công đoàn cùng với Ban lãnh đạo PV PIPE duy trì sự đoàn kết nhất trí cao trong công tác chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; đảm bảo 100% đoàn viên Công đoàn được tổ chức thăm hỏi khi ốm đau, khi gặp khó khăn; trên 80% cán bộ công đoàn được tham gia các khóa đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn. Cùng với đó, các hoạt động, hội thao hội thi sẽ được tổ chức thường xuyên và quy củ; Công đoàn phấn đấu đạt tiêu chuẩn “Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên hàng năm; trong nhiệm kỳ có từ 12 - 15 sáng kiến, cải tiến khoa học kỹ thuật, mang lại hiệu quả kinh tế, tiết kiệm chi phí sản xuất...

Đại hội đã tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 5 đồng chí. Tại Hội nghị BCH phiên thứ I, BCH đã bầu đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó phòng Tổ chức Hành chính giữ chức Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Bùi Điền Lam - Phó Giám đốc Nhà máy, Phó Chủ tịch Công đoàn, kiêm Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra.

KVT - Đoàn kết, nỗ lực phấn đấu trong nhiệm kỳ mới

Công đoàn Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) cũng đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028. Bằng sự nhiệt huyết, tinh thần dấn thân của tập thể BCH Công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, tổ chức công đoàn, tập thể công đoàn viên KVT đã góp phần to lớn vào sự thành công của KVT trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các phong trào đoàn thể.

04-1-.jpg

Với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, Đại hội đã bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 7 đồng chí; Đoàn đại biểu gồm 20 đồng chí đại biểu chính thức và 03 đồng chí đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028. Sau Hội nghị BCH phiên thứ I, đồng chí Nguyễn Văn Tám - Trưởng phòng Tài chính kế toán nhận được tín nhiệm cao, trúng cử Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Võ Phong Hải Bằng - Tổ trưởng Tổ Hỗ trợ sản xuất - Nhà máy GPP được bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra.

Tại Đại hội, lãnh đạo Công đoàn PV GAS đã trao khen thưởng cho tập thể Công đoàn KVT và 2 cá nhân là đồng chí Lê Văn Sơn - Ủy viên BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023 và đồng chí Nguyễn Trung Quân - Công đoàn viên. Đây là những điển hình được Công đoàn PV GAS ghi nhận với những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh nhiệm kỳ 2018 - 2023. BCH Công đoàn KVT đã tặng kỷ niệm chương cho 3 tập thể và 17 cá nhân thuộc Công đoàn KVT đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023.

6.-chuc-mung-bch-nk-moi.jpg
BCH Công đoàn KVT nhiệm kỳ 2023 - 2028

BCH Công đoàn KVT nhiệm kỳ 2023 - 2028 tiếp tục phát huy những thế mạnh sẵn có, phối hợp tốt hơn trong công tác vận động, cổ vũ người lao động thực hiện văn hóa an toàn, văn hóa doanh nghiệp của PV GAS nói chung và KVT nói riêng trong thời gian tới.

Với tinh thần đoàn kết, nhất quán trong hoạt động, sự nhiệt huyết, đồng lòng của tập thể, các Công đoàn cơ sở PV GAS nhất định sẽ gặt hái được nhiều thành tựu rực rỡ trong nhiệm kỳ tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn cơ sở PV GAS phát huy vai trò là điểm tựa của người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO