Công đoàn Bộ TN&MT: Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2020

Phạm Khải| 06/10/2020 17:26

(TN&MT) - Ngày 6/10/2020, tại Tp. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Công đoàn Bộ TN&MT đã tổ chức “Lớp bồi dưỡng về văn hóa công vụ, đạo đức công sở năm 2020”, đây là một trong nhiều nội dung quan trọng của đợt tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2020.

Ngoài ra, đợt tập huấn lần này, Công đoàn Bộ TN&MT sẽ tập trung phổ biến các nội dung: Truyền đạt, hướng dẫn nghiệp vụ về Điều lệ Công đoàn Việt Nam, công tác thi đua khen thưởng và công tác kiểm tra công đoàn; Phổ biến một số quy chế quy định trong hoạt động công đoàn; Trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng, nghiệp vụ của công tác công đoàn. Thời gian diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/10/2020.

Tham dự buổi tập huấn có bà Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam, ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT, Ban chấp hành Công đoàn Bộ và gần 200 công đoàn viên chức Bộ TN&MT.

Mở đầu Lớp bồi dưỡng về văn hóa công vụ, đạo đức công sở, Tiến sĩ Tạ Ngọc Hải, Phó Viện trưởng, Viện Khoa học tổ chức Nhà nước, Bộ Nội vụ cho biết: Chúng ta là người Việt Nam nên công đoàn viên chức chúng ta cứ áp dụng chuẩn văn hóa, đạo lý, thuần phong mỹ tục trong lời ăn, tiếng nói và trong các văn bản, chứng từ, tránh văn hóa vùng miền khi đưa vào văn bản, và quan trọng hơn chúng ta phải trung thực, thẳng thắn… có như vậy thì văn hóa công vụ, giá trị đạo đức sẽ được nâng lên, khi đó xã hội sẽ tốt đẹp.

Ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Bà Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam cho biết: Điều lệ Công đoàn Việt Nam Khóa XII có nhiều điểm mới, việc sửa đổi, bổ sung lần này nhằm khắc phục những quy định không còn phù hợp, bất cập trong áp dụng cũng như giải quyết những vấn đề mới phát sinh. Vì vậy,  Điều lệ lần này ngắn gọn hơn, đảm bảo tính chặt chẽ, ổn định, khoa học. Do đó, việc bảo vệ quyền lợi cũng như những nghĩa vụ của công đoàn sẽ được nâng cao hơn nữa trong thời gian tới. Bà Minh cũng hy vọng, Công đoàn Bộ TN&MT sẽ lựa chọn những nội dung trọng tâm phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của đơn vị, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của công đoàn Bộ trong việc thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, làm tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ viên chức, người lao động.

Ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn: Đợt tập huấn lần này tuy xa Hà Nội, nhưng chúng ta có nhiều công đoàn trực thuộc từ Bắc vào Nam về tham dự. Những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ luôn được Ban Thường vụ Công đoàn Bộ TN&MT quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Thông qua đợt tập huấn lần nay, Công đoàn Bộ mong muốn trình độ kiến thức về lý luận, nghiệp vụ của đa số cán bộ làm công tác công đoàn sẽ được nâng lên, góp phần quan trọng trong chỉ đạo, tổ chức công tác thi đua khen thưởng và công tác kiểm tra, giám sát công đoàn, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của công đoàn các cấp.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn công tác công đoàn năm 2020

Sáng mai, ngày 7/10/2020, Hội nghị tập huấn sẽ chia làm 3 nhóm chuyên đề: Nhóm Tài chính; Nhóm công tác kiểm tra giám sát; Nhóm thi đua khen thưởng để nghiên cứu tài liệu tập huấn, thảo luận và trao đổi. Sau đó lãnh đạo Công đoàn Bộ sẽ giải đáp những thắc mắc trong quá trình nghiên cứu tài liệu tập huấn của các nhóm chuyên đề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Bộ TN&MT: Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO