Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

25/07/2019 22:19

(TN&MT) - Ngày 25/7, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Ông Vũ Minh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Bộ chủ trì hội nghị cùng các đại diện Công đoàn trực thuộc Bộ.

A 1
Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo đánh giá công tác 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy, Công đoàn Bộ đã tập trung chỉ đạo các công đoàn trực thuộc vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động và đoàn viên công đoàn ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; tích cực trong công tác chuyên môn; nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, tổng hợp, nâng cao hiệu quả, chất lượng trong xây dựng thể chế, chính sách, pháp luật; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự thảo Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật. Tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính và rà soát thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ. Công bố thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ. Thực hiện nghiêm quy chế làm việc của Bộ, tăng cường kỷ cương hành chính, các quy định, quy chế của cơ quan, đơn vị, chấp hành tốt về thời gian, giờ làm việc…Cũng như, đẩy mạnh tăng cường cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành; ứng dụng thành quả cách mạng công nghiệp 4.0. Tiếp tục vận động CBCCVCLĐ, đoàn viên công đoàn tích cực học tập, nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức chấp hành pháp luật, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị nhằm hoàn thành các chỉ tiêu Chương trình “Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên và người lao động”.

A 2
Ông Vũ Minh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng cờ thi đua xuất sắc cho công đoàn cơ sở vững mạnh năm 2018.

Công đoàn Bộ đã chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động và đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng phong trào thi đua với chủ đề“Kỷ cương, Liêm chính, hành động, sáng tạọ, hiệu quả, bứt phá phát triển bền vững đất nước” do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động trong toàn ngành Tài nguyên và Môi trường năm 2019.

Cùng với đó, Công đoàn Bộ và các công đoàn trực thuộc luôn đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CB,CC,VC,LĐ với tinh thần chủ động, sáng tạo, các cấp công đoàn đã cụ thể hóa các phong trào thi đua Lao động giỏi”,Lao động sáng tạo” phù hợp với đặc điểm, yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị mình nhằm đạt kết quả lao động tốt nhất.

A 3
Ông Vũ Minh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Bên cạnh đó, hoạt động xã hội tình nghĩa được các cấp công đoàn Bộ quan tâm thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức thiết thực, đa dạng, nhân rộng và phát huynhiều mô hình hoạt động có hiệu quả đã góp phần chia sẻ với công nhân, viên chức, lao động và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội cũng như trong các đơn vị. Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Công đoàn Bộ đã chỉ đạo các cấp công đoàn, quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động, động viên kịp thời về vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn nhân dịp tết đến xuân về nhất là các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trên cơ sở văn bản đề nghị trợ cấp các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các công đoàn cơ sở. Đồng thời, Công đoàn Bộ đã tổ chức các hoạt động thăm và chúc tết các gia đình thương binh, gia đình chính sách, người có công...

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm 2019, Công đoàn Bộ và các Công đoàn trực thuộc đã bám sát chức năng nhiệm vụ của đơn vị, đề ra mục tiêu, tiêu chí cụ thể, xây dựng chương trình công tác, tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động và đoàn viên công đoàn tích cực tham gia phong trào rèn luyện thể thao, hưởng ứng các phong trào thi đua, tăng cường cải cách hành chính, có ý thức trách nhiệm với công việc được giao, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Với những kết quả đạt được trong năm 2018, Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường đã được Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2018. Trong  năm 2018, Công đoàn Bộ đã biểu dương khen thưởng cho 174 tập thể và 325 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đồng thời biểu dương khen thưởng cho trên 50 tập thể và 200 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua“Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”.

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019, ông Vũ Minh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh, thời gian tới tăng cường chỉ đạo các cấp công đoàn tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia ứng các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước của ngành và của Bộ trong năm 2019;  Tiếp tục vận động đoàn viên công đoàn thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị; Vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời đôn đốc, chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức thành công đại hội tiến tới tổ chức thành công Đại hội IV Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tổ chức Giải Thể thao Khối thi đua I-Công đoàn Viên chức Việt Nam, cũng như tổ chức tốt các hoạt động xã hội - từ thiện, đền ơn, đáp nghĩa và tổ chức thăm hỏi động viên các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn và tham gia các hoạt động xã hội khác.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO