Doanh nghiệp - doanh nhân

Coca-Cola tái khẳng định cam kết đối với Việt Nam dựa trên mối quan hệ hợp tác gần 30 năm đầu tư và phát triển bền vững

Quyết Thắng 05/10/2023 - 13:51

Vào tối ngày 20 tháng 09 (giờ địa phương) tại New York, Mỹ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp ông James Quincey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Coca-Cola trong chuyến công du Hoa Kỳ cho Khoá họp 78 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

anh-1(1).png
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ.

Sau khi Hoa Kỳ bãi bỏ chính sách cấm vận vào năm 1994, Coca-Cola là một trong những doanh nghiệp Mỹ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam và công ty hiện có 2,000 nhân viên cùng với 3 nhà máy sản xuất nước giải khát tại quốc gia này.

Tại buổi gặp mặt, ông James Quincey gửi lời cảm ơn chân thành đến Thủ tướng Phạm Minh Chính vì đã dành thời gian gặp mặt. Chiến lược của công ty là mở rộng hoạt động và đầu tư thiết yếu vào Việt Nam. Trong năm tới, Coca-Cola sẽ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại đây.

Coca-Cola đã hợp tác với hơn 1 triệu nhà bán lẻ trên toàn quốc tại Việt Nam, đồng thời tạo ra 2.000 lao động trực tiếp và 20.000 lao động gián tiếp cho thị trường lao động trong nước. Coca-Cola đã đầu tư 136 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất nước giải khát mới tại Long An, một trong những thành phố lớn ở khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đây là một dự án trọng điểm của hệ thống Coca-Cola Việt Nam, thể hiện cam kết lâu dài đối với sự phát triển kinh tế của đất nước. Nhà máy được thiết kế và xây dựng với mục đích nâng cao năng suất bằng cách áp dụng mô hình và công nghệ sản xuất sáng tạo để tối ưu hoá việc sử dụng tài nguyên và dự kiến hoạt động vào năm 2026.

Coca-Cola mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa với Việt Nam, phát triển bền vững cùng đất nước. Công ty đặt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng đồng thời giúp tạo ra một tương lai chung tốt đẹp hơn.

hinh-2.png
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông James Quincey, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Coca-Cola.

Sáng kiến phát triển bền vững của Coca-Cola tập trung vào: Bao bì bền vững, Quản lý nguồn nước, Nông nghiệp bền vững, Chống biến đổi khí hậu, Sản phẩm, Hỗ trợ người dân và cộng đồng. Minh chứng cho những nỗ lực tại địa phương, Coca-Cola đã hợp tác với The Ocean Cleanup, khởi động dự án làm sạch sông ngòi tại sông Cần Thơ Việt Nam.

Coca‑Cola Foundation, Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca‑Cola, đang góp phần thúc đẩy tác động tích cực đến nền kinh tế tuần hoàn, đồng thời huy động các nguồn lực và thế mạnh của mình để thúc đẩy các chương trình và hoạt động thiết thực cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam với tổng số tiền tài trợ hơn 3,7 triệu USD từ năm 2018 đến năm 2022 cho các dự án quan trọng:

Tài trợ 275 nghìn USD cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại thành phố Đà Nẵng năm 2022.

Tài trợ 339 nghìn USD cho Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) trong giai đoạn 2021-2022 để thúc đẩy các giải pháp kinh tế tuần hoàn nhằm giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Cần Giờ, khu dự trữ sinh quyển và được coi là lá phổi xanh của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tài trợ 289 nghìn USD cho Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) trong giai đoạn 2021-2022 để để tăng cường khả năng điều tiết, tích trữ và phục hồi nước ngọt của Vườn Quốc gia Tràm Chim, các vùng đất ngập nước và vùng đệm quanh Vườn.

Về Coca-Cola Việt Nam

COCA-COLA là một trong những thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra khoảng 2.000 công việc trực tiếp cũng như gián tiếp tạo số lượng việc làm gấp 6 đến 8 lần từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại nước giải khát đa dạng, chất lượng, bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm: COCA-COLA, COCA-COLA LIGHT, COCA-COLA ZERO, COCA-COLA PLUS, SPRITE, FANTA, THUMS UP CHARGED, MINUTE MAID TEPPY, MINUTE MAID SPLASH, GEORGIA MAX COFFEE, NUTRIBOOST, DASANI, AQUARIUS, SCHWEPPES và FUZETEA+. Cam kết tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động, Coca-Cola xem phát triển bền vững là trọng tâm của các hoạt động của mình. Công ty không ngừng kiến tạo các cộng đồng bền vững tại địa phương. Từ năm 2010, công ty đã đầu tư hàng triệu USD vào các dự án xã hội tại Việt Nam bao gồm sáng kiến EKOCENTER, các chương trình cung cấp nước sạch, trao quyền cho phụ nữ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, hỗ trợ các gia đình khó khăn, quyên góp cho hoạt động cứu trợ thiên tai. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập trang web: https://www.coca-cola.com/vn/vi

Về Quỹ Coca-Cola

Quỹ Coca-Cola với sứ mệnh tạo ra sự khác biệt cho các cộng đồng trên khắp thế giới mà Công ty Coca-Cola đang phục vụ, và là nơi các nhân viên của công ty đang sinh sống và làm việc. Chúng tôi hỗ trợ các ý tưởng và thể chế mang tính chuyển đổi nhằm giải quyết các thách thức phức tạp toàn cầu, để lại tác động lâu dài và có thể đo lường được. Sự đóng góp của chúng tôi tập trung vào khả năng tiếp cận bền vững với nước an toàn, khả năng phục hồi khí hậu cũng như chuẩn bị và ứng phó với rủi ro thiên tai, nền kinh tế tuần hoàn, trao quyền kinh tế và các nguyên nhân tác động đến cộng đồng quê hương của chúng ta. Kể từ khi thành lập vào năm 1984, Quỹ Coca-Cola đã trao các khoản tài trợ trị giá hơn 1,5 tỷ đô la để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các cộng đồng trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Coca-Cola tái khẳng định cam kết đối với Việt Nam dựa trên mối quan hệ hợp tác gần 30 năm đầu tư và phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO