Cơ quan vũ trụ châu Âu lên kế hoạch chi tiết đưa con người trở lại Mặt trăng

Việt Khang| 12/10/2020 12:52

(TN&MT) - Cơ quan vũ trụ châu Âu trong tuần này sẽ công bố các kế hoạch chi tiết cho một loạt sứ mệnh đầy tham vọng nhằm đưa con người trở lại Mặt trăng trong vài năm tới.

Theo báo The Guardian, dự án có tên Gateway, sẽ gồm các hạng mục như xây khu phi hành đoàn cho một trạm vũ trụ quay quanh Mặt trăng, chế tạo động cơ và động cơ đẩy cho tàu vũ trụ Orion đưa phi hành gia lên Mặt trăng, thiết kế và xây dựng một đơn vị liên lạc và tiếp nhiên liệu phức tạp, để phục vụ các phi hành gia trên bề mặt Mặt trăng.

Gateway sẽ mở ra thời kỳ giám sát khoa học ở Mặt trăng giống như cách các nhà khoa học đã thực hiện ở Nam Cực vào nửa sau của thế kỷ 20. Chương trình đặt mục tiêu đưa các phi hành gia đầu tiên trở lại Mặt trăng vào năm 2024 bằng phương tiện chính là tàu vũ trụ Orion của Mỹ.

Cơ quan vũ trụ châu Âu lên kế hoạch chi tiết đưa con người trở lại Mặt trăng

Một trong những mục tiêu chính của Gateway là khám phá cực nam của Mặt trăng về sự hiện diện của băng. Bằng chứng từ các tàu thăm dò cho thấy băng tồn tại ở đó và việc phát hiện ra băng sẽ có tác động quan trọng đến các hoạt động xây dựng trên Mặt trăng trong tương lai.

Nếu tách nước thành các nguyên tố cấu thành của nó là oxy và hydro bằng phương pháp điện phân, các nhà khoa học có thể cung cấp nhiên liệu và không khí cho các phi hành gia.

Trong khi đó, khu vực ở của các phi hành gia sẽ hoạt động như một phiên bản nhỏ hơn của Trạm vũ trụ quốc tế với quỹ đạo xoay quanh Mặt trăng. Trong thập kỷ tới, đây sẽ là trung tâm nghiên cứu và căn cứ cho các sứ mệnh trên bề mặt Mặt Trăng.

Theo Tổng hợp từ The Guardian
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan vũ trụ châu Âu lên kế hoạch chi tiết đưa con người trở lại Mặt trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO