Cơ hội cho PV Power tham gia các dự án năng lượng sạch

PV| 30/01/2022 03:00

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) cùng IB Global và IDG Capital Việt Nam ký biên bản ghi nhớ thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa PV Power và Quỹ Năng lượng sạch Việt Nam sau khi thành lập. .

IDG Capital Việt Nam được biết đến là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm thành công và có sức ảnh hưởng nhất Việt Nam. Dựa trên hiểu biết về thị trường nội địa và nguồn lực thị trường, IDG hỗ trợ định hướng hướng phát triển cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong khi đó, IB Global là công ty dịch vụ chuyên tư vấn lĩnh vực năng lượng sạch.

lanh-dao-pv-power-va-doi-tac-tai-le-ky.jpg
Lãnh đạo PV Power và đối tác tại lễ ký

Hiện IB Global và IDG Capital đang tiến hành thành lập một quỹ đầu tư tư nhân tại Singapore với tên Quỹ Năng lượng sạch Việt Nam, nhằm mục đích huy động 300 triệu USD vốn cổ đông và 1 tỷ USD tổng vốn cho lĩnh vực năng lượng xanh và sạch của Việt Nam trong 03 năm tới. Đây được coi là một bước đi chiến lược bởi thế giới đang trong quá trình chuyển dịch cơ cấu năng lượng, trong đó các nguồn “năng lượng xanh” được xem là điểm sáng nổi bật, khi góp phần quan trọng hạn chế phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường, cũng như giảm sự phụ thuộc vào các loại nhiên liệu hóa thạch.

Là một trong những đơn vị sản xuất điện năng hàng đầu Việt Nam, PV Power xác định tập trung phát triển đầu tư vào các dự án năng lượng sạch, theo xu hướng chung của thế giới. Thông qua việc thành lập Công ty Cổ phần Năng lượng tái tạo (PV Power REC), PV Power mong muốn khuyến khích và thu hút đầu tư vào năng lượng xanh và sạch của Việt Nam. Đây là tiền đề để PV Power tiến tới trở thành một nhà sản xuất điện năng thân thiện với môi trường, phù hợp với Nghị quyết 55/NQ-BCT của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045, trong đó ưu tiên phát triển năng lượng sạch và mở ra cơ hội lớn cho khu vực tư nhân tham gia phát triển năng lượng sạch.

Với biên bản ghi nhớ được ký kết, Quỹ Năng lượng sạch Việt Nam sau khi được thành lập sẽ góp phần đa dạng hóa đầu tư đối với lĩnh vực năng lượng sạch Việt Nam, mở ra những cơ hội tham gia vào các dự án năng lượng sạch cho PV Power.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội cho PV Power tham gia các dự án năng lượng sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO