Theo đó, trong quý II/2022, sản lượng khí CNG đạt 80,03 triệu Sm3, đạt 106% kế hoạch quý; Doanh thu đạt 1.160,3 tỷ đồng, đạt 136% kế hoạch quý; Lợi nhuận trước thuế 47,01 tỷ đồng, đạt 161% kế hoạch quý II.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, sản lượng khí CNG đạt 154,94 triệu Sm3, đạt 54% kế hoạch năm 2022; Doanh thu đạt 2.160,72 tỷ đồng, đạt 67% kế hoạch năm 2022; Lợi nhuận trước thuế đạt 91,53 tỷ đồng, đạt 83% kế hoạch năm 2022.
Năm 2022, CNG Việt Nam đặt mục tiêu tổng sản lượng 286 triệu Sm3, tăng hơn 4% so với thực hiện năm 2021; Doanh thu 3.232,12 tỷ đồng, tăng 7% so với thực hiện năm 2021; Lợi nhuận trước thuế 110,03 tỷ đồng, tăng 2% so với thực hiện năm 2021.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CNG giao dịch tích cực, chốt phiên 12/7, CNG tăng 4,31% lên 33.900 đồng/cổ phiếu.
Trong 6 tháng cuối năm 2022, CNG Việt Nam tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: Rà soát, đánh giá tổng thể năng lực sản xuất, hệ thống máy móc thiết bị để tối ưu hóa các nguồn lực; có giải pháp dự phòng, bảo trì, bảo dưỡng cho hệ thống máy nén, xe bồn đảm bảo công tác sản xuất an toàn, liên tục; Tăng cường công tác dự báo nhu cầu sử dụng khí của khách hàng cho từng giai đoạn, từng khu vực, làm cơ sở xây dựng phương án đầu tư phù hợp, hiệu quả.
Bên cạnh đó, CNG Việt Nam sẽ bám sát tiến độ nhập khẩu, chạy thử LNG của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) để chủ động phương án đầu tư, mua sắm, lắp đặt trạm cấp khí LNG chạy thử cho khách hàng; Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ công nợ và có đánh giá, dự báo rủi ro về tài chính; Cân đối dòng tiền để mua sắm trang thiết bị phục vụ sản xuất và các dự án đầu tư.
Đối với công tác quản trị, CNG Việt Nam triển khai các giải pháp nâng cao công tác quản trị, đổi mới phương pháp quản trị theo hướng chuyên nghiệp hóa; Đẩy nhanh tiến độ công tác đào tạo, ưu tiên đào tạo nâng cao năng lực quản trị cho các cấp lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp quản trị theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả; Rà soát quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn và các văn bản nội bộ đảm bảo phù hợp quy định pháp luật hiện hành; Rà soát mô hình tổ chức, mô hình hoạt động và sắp xếp nhân sự cho phù hợp; Xây dựng, triển khai, truyền thông văn hóa doanh nghiệp CNG Việt Nam xuyên suốt từ cấp lãnh đạo tới tất cả CBCNV; Tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện chiến lược phát triển công ty phù hợp theo từng giai đoạn.