Chuyển đơn người dân tố cáo Alibaba đến Bộ Công an

19/12/2017 18:19

(TN&MT) – Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) đã chuyển đơn tố cáo của bà Đồng Thị Kim Phượng, địa chỉ lien lạc số 28 Nguyễn Duy Trinh, phường Thị Nại, TP Quy...

 

 

(TN&MT) – Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) đã chuyển đơn tố cáo của bà Đồng Thị Kim Phượng, địa chỉ lien lạc số 28 Nguyễn Duy Trinh, phường Thị Nại, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tố cáo công ty Alibaba có hành vi lừa đảo đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm và tham nhũng Bộ Công an.


Theo đó, ngày 27/7/2017, bà Phượng có mua 3 lô đất thuộc dự án Alibaba Long Phước 7 của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba do ông Nguyễn Thái Lĩnh làm giám đốc đại diện gồm, lô 1 số LK2-33/HDCN/2017, lô 2 số LK2-34/HDCN/2017, lô 3 số LK2-35/HDCN/2017 và đã đóng số tiền 766.800.000 triệu  đồng qua 4 đợt cho 3 lô đất nói trên.
 

ban dat

 

Ngày 23 và 24/11/2017, bà Phượng đã làm việc với đại diện Công ty Alibaba nhưng chỉ được cung cấp thông tin về hợp đồng chuyển nhượng đất giữa Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba và Công ty Cổ phần Alibaba Law Firm và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (lô đất trồng cây công nghiệp lâu năm) của bà Đỗ Thị Kim Cơ với diện tích 16.250 m2 tại xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Khu đất này được chuyển nhượng cho ông Ngyễn Thái Lĩnh – Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba. 


Sau đó, nhận được khuyến cáo từ cơ quan chức năng, bà Phượng đề nghị Công ty Alibaba thanh lý hợp đồng nhưng đến ngày 14/12/2017 vẫn chưa được giải quyết thoả đáng. 


“Công ty Alibaba không cung cấp thông tin trung thực, rõ ràng, minh bạch về dự án Alibab Long Phước 7 và đồng thời không giải quyết biên bản thanh lý hợp đồng của tôi. Công ty cố tình vòng vo, đùn đẩy trách nhiệm giữa các cấp, không cho tôi gặp lãnh đạo để làm việc giải quyết đơn khiếu nại cho thỏa đáng. Rõ ràng họ đã cố tình lừa đảo người dân để chiếm đoạt tài sản, vi phạm pháp luật, vi phạm luật bất động sản. Vì trên thực tế, đất này là đất trồng cây công nghiệp lâu năm, không phải là đất thổ cư để quy hoạch khu dân cư, phân lô tách thửa bán, không được cơ quan có thẩm quyền tỉnh Đồng Nai phê duyệt”, bà Phượng bức xúc.


HoREA cho rằng, nội dung tố cáo của bà Đồng Thị Kim Phượng có liên quan đến Công ty Alibaba, đơn vị đang bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46) thuộc Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an thụ lý nên Hiệp hội đã chuyển hồ sơ để được xem xét xử lý theo thẩm quyền, quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, và góp phần giúp cho thị trường bất động sản hoạt động minh bạch, lành mạnh.

 

Thục Vy

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đơn người dân tố cáo Alibaba đến Bộ Công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO