Chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam năm 2023” khám phá vẻ đẹp Bắc Kinh – Kinh Bắc

Bảo Hà| 08/04/2023 10:23

Ngày 7/4, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức Chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam năm 2023” với chủ đề “Vẻ đẹp Bắc Ninh – Kinh Bắc”, với mục đích giới thiệu và quảng bá văn hóa đặc sắc vùng đất Bắc Ninh – Kinh Bắc tới đại biểu quốc tế.

bn1.png
Những tiết mục Dân ca Quan họ Bắc Ninh mượt mà đằm thắm

Chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam năm 2023” với chủ đề “Vẻ đẹp Bắc Ninh – Kinh Bắc” đã thu hút sự tham gia của gần 150 đại biểu là các Đại sứ, Trưởng đại diện từ các Ngoại giao đoàn và Tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các Đại sứ Việt Nam mới được bổ nhiệm, Mạng lưới Phụ nữ ASEAN tại Hà Nội – AWCH và Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Ngoài những tiết mục dân ca quan họ, khách mời còn được trải nghiệm, tham quan khu Bảo tàng tranh dân gian Đông Hồ, được các nghệ nhân hướng dẫn cách làm Tranh dân gian Đông Hồ và thưởng thức tiết mục Múa rối nước Đồng Ngư đặc sắc. Tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, đại biểu có dịp cập nhật các thông tin về thành tựu kinh tế - xã hội, văn hóa của tỉnh; thưởng thức ẩm thực phong phú, đa dạng của vùng đất Kinh Bắc; mặc thử trang phục áo tứ thân và lắng nghe những làn điệu Dân ca Quan họ - loại hình nghệ thuật được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào năm 2009.

bn22.png
Đại biểu quốc tế còn được trải nghiệm, tham quan khu Bảo tàng tranh dân gian Đông Hồ

cùng với đó, Phụ nữ ASEAN tại Hà Nội – AWCH cũng có hoạt động giao lưu, trao quà tặng tại Trung tâm nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Ninh.

Phát biểu tại chương trình Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, ông Nguyễn Anh Tuấn, mong muốn được kết nối, lan tỏa và quảng bá hình ảnh, văn hóa cũng như môi trường đầu tư của tỉnh tới cộng đồng quốc tế. Ông cũng nhấn mạnh mong muốn của tỉnh Bắc Ninh là vận động UNESCO xem xét đưa hồ sơ “Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ” vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp của nhân loại trong năm 2024.

img_2447bn3.png
 Tiết mục Múa rối nước Đồng Ngư đặc sắc

Tại sự kiện, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc chia sẻ: “Là một đất nước ngàn năm văn hiến, Việt Nam hiểu rõ tầm quan trọng của văn hóa, coi văn hóa là cội nguồn sức mạnh dân tộc, mong muốn phát huy các giá trị văn hóa của mình để phát triển bền vững đất nước và làm giàu thêm kho tàng văn hóa nhân loại. Trong quá trình đó, Bộ Ngoại giao sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh Bắc Ninh để tiếp tục gìn giữ và giới thiệu những tinh hoa văn hóa đặc sắc của mình tới bạn bè quốc tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam năm 2023” khám phá vẻ đẹp Bắc Kinh – Kinh Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO