Chương Mỹ (Hà Nội): Người dân vẫn bơi thuyền, sống trong cảnh ngập lụt

02/08/2018 16:17

(TN&MT) - 9 ngày sống cùng nước ngập dâng cao, người dân ba xã của huyện Chương Mỹ: Xã Tân Tiến, xã Nam Phương Tiến và xã Hoàng Văn Thụ từng ngày chật vật với dòng nước lớn.

Đã nhiều ngày nay, người dân ở trong vùng nước ngập của huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vẫn còn sống trong cảnh nước ngập vào nhà do nước rút rất chậm.

HNM 2199

Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm ngày 2/8 mực nước ngập vẫn còn cao tới 60 đến 70 cm. Có những nơi thuộc vị trí cánh đồng thì mực nước lên tới 4m.

Do mực nước rút khá chậm nên mọi sinh hoạt, đi lại của người dân 3 xã (xã Tân Tiến, xã Nam Phương Tiến và xã Hoàng Văn Thụ) vẫn sử dụng chủ yếu bằng thuyền nhỏ và thuyền tự chế từ những thùng xốp cỡ lớn.

Người dân nơi đây cho biết, trước ngày nước lũ tràn về, rác thải của 3 xã không được Công ty Môi trường thu dọn kịp nên khi nước lũ bắt đầu dâng cao, rác thải từ các bãi tập kết đã theo dòng nước trôi vào khu vực của nhà dân.

HNM 2155
Ông Nguyễn Tất Viện (thôn Nam Hài, xã Nam Phương Tiến) cho biết: “Mấy ngày đầu nước ngập, rác thải trôi vào khu vực nhà tôi rất nhiều, và ngày nào, tôi cũng phải đi thuyền để vớt rác. Có những hôm, tôi vớt tới 10 chậu rác.”

Được biết, do mực nước ngập lớn, thời gian ngập lại kéo dài nên toàn bộ diện tích hoa màu và diện tích nuôi trồng thủy sản của 3 xã đều đã mất trắng. Những hộ gia đình nuôi lợn thì đã được bộ đội và người dân cùng nhau đưa lên những chỗ không bị ngập để tránh thiệt hại.

HNM 2338
“Do phải tiếp xúc nhiều với nước bị ô nhiễm, hầu hết người dân nơi đây đều đã bị mắc các bệnh về da như: nước ăn chân, hay bị nở loét,... đã ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe của người dân nơi đây”, anh Trần Văn Đô (xã Tân Tiến) chia sẻ.

Theo dự báo, với mực nước rút chậm như hiện nay và mưa lớn vẫn tiếp tục có thể xảy ra thì trong thời gian khoảng 1 tháng nữa nước ở 3 xã mới có thể rút được hết.

Hình ảnh PV Báo TN&MT ghi vào ngày 2/8 tại  3 xã ngập sâu của huyện Chương Mỹ:

HNM 2100
Những chuyến hàng cứu trợ vận chuyển vào  khu ngập lụt bị cô lập
HNM 2272
Người dân dùng thuyền di chuyển trong ngõ
HNM 2172
HNM 2200
HNM 2224
HNM 2284
Rác thải ứ đọng trên đường ngập nước
HNM 2316
Gà đươc người dân di chuyên lên khu vực cao để tránh ngập
HNM 2328
Những ngôi nhà ngập sâu hàng mét
HNM 2322
Nước lũ ngập gần tới ngọn cột điện
HNM 2347
Người dân bị cô lập nhiều ngày
IMG 3468
Nhà văn hoá thôn Nam Hài (Chương Mỹ) ngâp sâu trong nước
IMG 3443


 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ (Hà Nội): Người dân vẫn bơi thuyền, sống trong cảnh ngập lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO