Chung tay hành động vì trái đất xanh, Đà Nẵng xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững

Lan Anh| 04/06/2022 13:26

(TN&MT) - Sáng 4/6, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình “Chung tay Hành động - Vì Trái đất Xanh” - “Acting for a Green Earth” - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022 (1-8/6).

Chương trình có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Tổng cục Môi trường, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, các tổ chức đoàn thể cấp thành phố, doanh nghiệp và hơn 600 cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng quân đội, công an, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn quận Thanh Khê. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh,  Đà Nẵng sở hữu những bờ biển dài tuyệt đẹp, dòng sông Hàn hiền hòa, môi trường thành phố trong lành, Đà Nẵng còn là điểm đến hấp dẫn bởi một đô thị văn minh, hiện đại.

moitruong1.jpg
Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng kêu gọi người dân TP. Đà Nẵng chung tay xây dựng Đà Nẵng xanh - sạch - đẹp hưởng ứng thông điệp "Chỉ một trái đất"

Mỗi người dân thành phố đều vui mừng phấn khởi khi chứng kiến sự vươn mình mạnh mẽ của thành phố với những chủ trương, quyết sách phù hợp trong quá trình phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn phải đối mặt với những thách thức trong việc giải quyết hài hòa giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên, trong bối cảnh biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai khó lường,….

Theo Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh, “Chỉ một Trái đất” là Thông điệp hết sức ý nghĩa, nhắc nhở mỗi chúng ta rằng chỉ có duy nhất một “ngôi nhà tự nhiên” chung cần được bảo vệ. 

moitruong.jpg
Các đại biểu tham gia hưởng ứng "Chung tay Hành động vì Trái đất Xanh"

Với tinh thần riêng có của TP. Đà Nẵng “Chung tay Hành động Vì Trái đất Xanh”, Chủ tịch UBND TP  kêu gọi, mỗi cơ quan, đơn vị, người dân - hãy thực sự là những nhân tố tích cực, gương mẫu trong việc bảo vệ môi trường, nêu cao trách nhiệm của mình bằng những hành động thiết thực, cụ thể:

Bên cạnh đó, thúc đẩy các hoạt động triển khai đồng bộ về phân loại, thu gom chất thải tại nguồn; ứng dụng các giải pháp, công nghệ tiên tiến tái chế, xử lý chất thải; Sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên trong sinh hoạt hàng ngày, tập thói quen từ chối sử dụng để giảm thiểu phát thải; đặc biệt là chất thải nhựa và đồ nhựa sử dụng một lần; sử dụng giao thông thân thiện với môi trường; không tiêu thụ, buôn bán, khai thác trái phép các loài động, thực vật hoang dã,…

moitruong2.jpg
Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho các tập thể và cá nhân của TP. Đà Nẵng 

Đồng thời, tích cực tham gia Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh tại địa phương; tham gia các phong trào “Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp”; chú trọng lồng ghép các hoạt động giáo dục về bảo vệ môi trường, yêu thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học của thành phố...

“Tôi tin tưởng với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, sự hỗ trợ của các đối tác, các tổ chức và bằng sự quyết tâm của tất cả chúng ta, Đà Nẵng sẽ đạt được nhiều thành tích trong công tác bảo vệ môi trường”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

moitruong3.jpg
Vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường của thành phố

Tại lễ phát động, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho các tập thể và cá nhân của TP. Đà Nẵng với những thành tích xuất sắc hưởng ứng các phong trào thi đua theo chuyên đề năm 2021.

Sau buổi lễ, hơn 600 người cùng 30 phương tiện cơ giới đã tham gia triển khai công tác vệ sinh môi trường dọc các bãi biển, điểm nóng ô nhiễm khu dân cư. Ngoài ra, các địa phương trên toàn thành phố cũng đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2022.

moitruong5.jpg
Các tổ chức, đoàn thể, thanh niên ra quân dọn vệ sinh môi trường dọc bãi biển Đà Nẵng

Theo kế hoạch, từ ngày 1/6 đến 30/8, trên địa bàn thành phố có hơn 48 hoạt động, sự kiện vì môi trường, nổi bật là hội thảo và triển lãm quốc tế về giải pháp và công nghệ xử lý chất thải bảo đảm phát triển bền vững các đô thị tại Việt Nam (WETV Confex); hội thảo khoa học “Hợp tác thúc đẩy Phát triển bền vững kinh tế biển thành phố Đà Nẵng”; diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu thành phố Đà Nẵng năm 2022; ra quân vệ sinh môi trường, nạo vét, khơi thông cống rãnh, mương thoát nước trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay hành động vì trái đất xanh, Đà Nẵng xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO