Chuẩn bị tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường năm 2019

24/05/2019 13:17

(TN&MT)- Sáng 24/5, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên đã chủ trì buổi làm việc về tình hình thực hiện Kế hoạch tổ chức Lễ phát động Quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2019. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo đại diện lãnh đạo các đơn vị: Trung tâm Truyền thông TN&MT, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Tổng cục Môi trường, Vụ Thi đua khen thưởng và tuyên truyền, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Bộ, Quỹ Bảo vệ môi trường.

Báo cáo với Thứ trưởng, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT (đơn vị được giao chủ trì tổ chức sự kiện) cho biết, đến nay, về công tác tuyên truyền Trung tâm đã thực hiện gửi văn bản chỉ đạo của Bộ cho các bộ, ngành, các địa phương,  tổ chức các hoạt động hưởng ứng Môi trường thế giới (5/6) , ngày Đại dương thế giới (8/6), Tháng hành động vì môi trường và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2019.

a
Quang cảnh buổi làm việc

Đồng thời, đã trình lãnh đạo Bộ duyệt các maket áp phích, băng rôn, banner tuyên truyền về ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới năm 2019 gửi các địa phương để tuyên truyền và phục vụ công tác tuyên truyền chung cho Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2019. Treo pano hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường trước cổng Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam.

Bên cạnh đó, chuẩn bị nội dung, thông tin về chủ đề của 2 Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới… có kế hoạch phối hợp với báo chí để tuyên truyền cho hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới và Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường thế giới năm 2019 của các bộ, ngành địa phương trên cả nước; đặc biệt là các sự kiện được Bộ và tỉnh Bạc Liêu phối hợp tổ chức.

Ngoài ra, tiếp tục triển khai các hoạt động tiếp theo của công tác tuyên truyền, đảm bảo việc tuyên truyền hiệu quả, chất lượng, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng

Về chương trình hoạt động trọng tâm, ông Nguyễn Việt Dũng cho hay, ngày 1/6/2019, sẽ tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2019 sẽ diễn ra vào sáng ngày 1/6 tại Quảng trường thành phố Bạc Liêu; Lễ Khởi công Nhà máy điện gió; Diễn đàn Đầu tư cho Thương hiệu biển Việt Nam.

Trước đó, ngày 31/5/2016, sẽ tổ chức các chương trình, hoạt động cộng đồng như: Trưng bày tranh ảnh về bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế vùngĐồng bằng Sông Cửu Long; Trồng rừng ngập mặn chống sạt lở ven biển, xâm nhập mặn hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; Khánh thành sân chơi cho trẻ em tại nơi định cư mới do tỉnh bố trí cho các hộ gia đình sống ven rừng phòng hộ kết hợp Hoạt động “Thanh niên với phong trào chống rác thải nhựa”; Lễ khởi công Nhà máy xử lý rác thải; Hội nghị phổ biến Nghị quyết số 36-NQ/TW về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo ông Nguyễn Việt Dũng, hiện nay, Trung tâm đã tập trung rà soát các công việc để thực hiện đảm bảo tốt tiến độ kế hoạch đề ra.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về nội dung một số hoạt động sẽ diễn ra tại Lễ phát động Quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường năm 2019.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đề nghị Trung tâm và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát lại các nội dung các chương trình để triển khai cho đúng tiến độ. Thứ trưởng cũng lưu ý, một số chương trình nhất là chương trình Hội nghị phổ biến Nghị quyết số 36-NQ/TW về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cần có những Clip về số liệu, hình ảnh cho sinh động, hiệu quả...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO