Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Phê bình UBND huyện Mỹ Đức trong quản lý lễ hội chùa Hương

14/02/2014 00:00

Trong tổ chức lễ hội chùa Hương năm 2014 còn những tồn tại, bất cập do công tác quản lý chưa tốt, thiếu thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm minh, kịp thời các...

   
Thời gian qua, dư luận đã có phản ánh về những bất cập trong công tác quản lý lễ hội tại chùa Hương, chiều nay 14-2, ông Nguyễn Thịnh Thành- Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND thành phố Hà Nội đã thông tin tới báo chí về chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo về công tác này.

  Người phát ngôn UBND thành phố cho biết, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức các Lễ hội đầu xuân năm 2014: Ban hành các chỉ thị, kế hoạch, văn bản chỉ đạo, thành lập các đội kiểm tra liên ngành, tăng cường thông tin, tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn...Qua đó các Lễ hội trên địa bàn Thành phố nói chung và lễ hội chùa Hương nói riêng được tổ chức tốt hơn những năm trước: an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, các hoạt động văn hóa có có chuyển biến rõ nét.

  Tuy nhiên, trong tổ chức lễ hội chùa Hương năm 2014 còn những tồn tại, bất cập do công tác quản lý chưa tốt, thiếu thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm minh, kịp thời các trường hợp vi phạm. Chủ tịch UBND thành phố phê bình UBND huyện Mỹ Đức, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thực hiện không tốt nhiệm vụ được giao để xảy ra những tồn tại, bất cập tại lễ hội chùa Hương.

  Để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục tình trạng trên và tăng cường công tác quản lý lễ hội chùa Hương năm 2014, Chủ tịch UBND thành phố giao nhiệm vụ:

  1. Thành lập Tổ công tác liên ngành của Thành phố do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì và các ngành liên quan để chỉ đạo thường xuyên, kịp thời tổ chức kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm và khắc phục những vi phạm tại lễ hội chùa Hương.

  2. Công an Thành phố chủ trì phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức và các ngành liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại lễ hội; kiểm tra, xử lý chấm dứt dịch vụ đổi tiền lẻ diễn ra tại lễ hội; không để xảy ra hiện tượng “cò” vé đò, cáp treo.

  3. UBND huyện Mỹ Đức, tăng cường công tác quản lý lễ hội, tập trung khắc phục những tồn tại, bất cập hiện nay; sắp xếp lại các hàng quán, trong khu vực I của di tích chùa Hương không kinh doanh dịch vụ ăn uống; chấm dứt tình trạng treo bán động vật không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mất mỹ quan, gây phản cảm; xử lý nghiêm tình trạng ép giá, bắt chẹt khách du lịch, ăn xin, bói toán, cờ bạc, trộm cắp, đảm bảo trật tự, văn minh tại Lễ hội; đảm bảo vệ sinh môi trường, thu gom rác thải...

  4. Các cơ quan báo chí của Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền những hình ảnh tốt, mô hình cách làm hay; kịp thời phê phán những hình ảnh phản cảm, những hành vi vi phạm gây bức xúc trong dư luận xã hội tại lễ hội.

  5. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tăng cường thanh tra, kiểm tra, làm tốt công tác quản lý nhà nước về lễ hội trên địa bàn toàn Thành phố, kịp thời tổng hợp, phản ánh tình hình về UBND thành phố để chỉ đạo.

  UBND thành phố cảm ơn và hoan nghênh các cơ quan công luận đã quan tâm phản ánh để thành phố kịp thời chấn chỉnh các vấn đề còn bất cập trong công tác quản lý, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cấp trong thực thi nhiệm vụ và phục vụ nhân dân.
   
Theo Hà Nội Mới
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Phê bình UBND huyện Mỹ Đức trong quản lý lễ hội chùa Hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO