Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đối thoại với công nhân lao động

30/05/2018 21:01

Chương trình đối thoại với công nhân, người lao động (CNNLĐ) do Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức nhằm chào mừng kỉ niệm 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, hưởng ứng Tháng Công nhân 2018 và chào mừng thành công của Đại hội Công đoàn tỉnh nhiệm kì 2018-2023. Hội nghị đối thoại với CNNLĐ và người sử dụng lao động là một diễn đàn quan trọng để chính quyền các cấp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của người sử dụng lao động và CNNLĐ, để từ đó tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Qua đó, tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNNLĐ trên địa bàn tỉnh…  

(TN&MT) - Sáng 30/5, tại nhà văn hóa của Công ty cổ phần Phụ tùng Máy số 1 (TP. Sông Công, Thái Nguyên), đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã có buổi gặp gỡ và đối thoại với 400 công nhân, người lao động đại diện cho trên 200.000 người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

1
Toàn cảnh Hội nghị đối thoại với CNNLĐ.
2
Người lao động phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.


Tại buổi đối thoại, đã có 20 ý kiến của CNNLĐ gửi đến lãnh đạo tỉnh hỏi về nhiều vấn đề như: nhu cầu về nhà ở, cần sớm xây dựng các thiết chế Công đoàn tại các Khu công nghiệp phục vụ nhu cầu của CNNLĐ; tiền điện tại các khu nhà trọ phục vụ công nhân còn khá cao; vấn đề tắc đường, mất an toàn giao thông vào giờ tan ca tại một số tuyến đường trong thành phố Sông Công, thị xã Phổ Yên, đường ĐT 266; Quanh khu Công nghiệp Yên Bình, tình trạng rác thải bị vứt bừa bãi, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường; thiếu nhà trẻ phục vụ nhu cầu của các gia đình công nhân; tình trạng doanh nghiệp nợ đọng hơn 40 tỷ đồng BHXH của CNLĐ; công tác kiểm soát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể và các loại hàng hóa, thực phẩm bày bán tại các khu chợ cóc, chợ tự phát gần cổng ra vào nhà máy, hoặc nơi tập trung đông CNLĐ cư trú, vấn đề này người lao động rất quan tâm lo lắng.

3
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc phát biểu tại hội nghị.

Hiện nay lương của nhân viên hợp đồng 68, nhân viên làm công tác hành chính, văn phòng, bảo vệ trong các nhà trường, đặc biệt là trong các trường phổ thông dân tộc nội trú rất thấp, không đủ trang trải cuộc sống tối thiểu, ảnh hưởng nhiều đến thực hiện nhiệm vụ được giao;  Các đồng chí giáo viên bị cắt hợp đồng 9 tháng chuyển sang hợp đồng “Thuê khoán, mùa vụ” gặp khó khăn trong việc đóng BHXH, mất quyền lợi BHYT. Lao động nữ không được hưởng bảo hiểm trong quá trình sinh con...

IMG 3224
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên thăm hỏi, động viên, tặng quà công nhân lao động.

 

4
Đoàn viên công đòan có hòan cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ tiền xây dựng nhà mái ấm công đoàn.

Các câu hỏi thắc mắc của công nhân người lao động đã được lãnh đạo các sở ngành, chính quyền địa phương liên quan trả lời rõ ràng về các cơ chế, chính sách trực tiếp tại hội nghị. Tiếp thu ý kiến của người lao động, phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, với khoảng 200 nghìn lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn, đòi hỏi các cấp chính quyền, người sử dụng lao động và NLĐ cần phối hợp tốt trên mọi lĩnh vực và xác định phối hợp tốt là một nhiệm vụ trọng tâm. Tỉnh Thái Nguyên sẽ nghiên cứu, tìm các giải pháp tháo gỡ những khó khăn cho người lao động tại các khu công nghiệp hiện nay.
 

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên Vũ Duy Hoàng đã thông tin nhanh kết quả Đại hội XVI CĐ tỉnh Thái Nguyên và kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của người lao động tại cuộc đối thoại ngày 26.8.2017 của Chủ tịch UBND tỉnh với CNNLĐ. Nhân Tháng công nhân, Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên đã trao 60 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 2 nhà mái ấm công đoàn cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và trao nhiều phần quà có ý nghĩa cho đoàn viên công đoàn các công ty, đơn vị đóng trên địa bàn.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đối thoại với công nhân lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO