Chủ tịch UBND huyện Hương Khê chỉ đạo xử lý vụ đổ trộm rác thải y tế

04/06/2019 16:22

(TN&MT) - Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa có ý kiến chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi đổ trộm rác thải y tế ra đường giao thông mà Báo Tài nguyên & Môi trường có phản ánh.

Theo đó, ông Lê Ngọc Huấn- Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) thông tin với Phóng viên Báo Tài nguyên & Môi trường ngay sau khi nhận được phản ánh, yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công an huyện nhanh chống vào cuộc kiểm tra, có hướng xử lý, khắc phục kịp thời.
 

​ Những bao còn nguyên bên trong cũng chứa một lượng lớn rác thải là dụng cụ y tế đều còn gắn nhãn mác ​
Những bao còn nguyên bên trong cũng chứa một lượng lớn rác thải là dụng cụ y tế đều còn gắn nhãn mác

Trong quan điểm của mình, ông Lê Ngọc Huấn cho rằng nguồn rác thải chắc chắn từ hoạt động của đơn vị khám chữa bệnh nằm trên địa bàn huyện Hương Khê mà ra, không thể mang từ nơi khác về đổ. Tuy nhiên, để biết đơn vị nào là thủ phạm thì cần có sự xác minh, đủ cơ sơ sẽ xử lý nghiêm, đồng thời sẽ có ý kiến với các đơn vị liên quan kiểm tra hoạt động của toàn bộ các cơ sở khám chữa bệnh để làm chặt vấn đề này.

“Hành vi này đã gây tổn hại đến môi trường mà chính họ cũng như những người xung quan sẽ phải nhận lại. Mặt khác, đây là rác thải y tế thì rõ ràng liên quan đến hoạt động của những người có trí thức mà ý thức lại rất kém”,  ông Huấn bức xúc cho biết.
 

Rác thải y tế bị đổ trộm bên trục đường liên xã
Rác thải y tế bị đổ trộm bên trục đường liên xã

Người đứng đầu chính quyền huyện Hương Khê cũng cho biết thêm: “Do địa phương chưa có nhà máy xử lý rác nên để giải quyết tình trạng rác thải(bao gồm cả rác thải y tế) trên địa bàn, UBND huyện đã trích ngân sách cả trăm triệu đồng/tháng để ký hợp đồng với một đơn vị xử lý rác thải ở Quảng Bình. Nhờ vậy, môi trường trên địa bàn thời gian qua được cải thiện đáng kể”.

Được biết, do lượng rác mỗi ngày so với từng đợt vận chuyển đến nhà máy không quá lớn nên chính quyền đã cho phép xử lý theo đợ t(3 ngày/ lần). Vì vậy, đâu đó trên các cung đường, ngõ xóm ở thị trấn Hương Khê vẫn dễ dàng bắt gặp những đống rác ngỗn ngang gây ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị.

Liên quan đến sự việc, như Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường đã có phản ánh, người dân xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) rất bức xúc khi phát hiện một lượng lớn rác thải y tế bị đổ trộm trên địa bàn, gây ô nhiễm môi trường.Trước hành vi thiếu ý thức gây tác động rất nguy hại đến môi trường, người dân yêu cầu cơ quan chức năng truy tìm ra đối tượng đổ trộm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê chỉ đạo xử lý vụ đổ trộm rác thải y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO