Chủ tịch tỉnh Quảng Nam trò chuyện với khách nước ngoài về thành phố an toàn, thuần hậu

Lan Anh| 22/02/2020 23:01

(TN&MT) - Sáng 22/2, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP Hội An và trực tiếp đi tham quan, trò chuyện, nắm bắt tâm tư của du khách ở phố cổ để tháo gỡ những khó khăn vì dịch bệnh Covid -19 của ngành du lịch.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin TP Hội An cho biết, thời gian qua, các ngành chức năng của thành phố thường xuyên hướng dẫn các cơ sở lưu trú, các doanh nghiệp du lịch, các điểm du lịch chủ động phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh dịch, bảo vệ sức khỏe cho đội ngũ kinh doanh, phục vụ trong lĩnh vực dịch vụ du lịch.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam trực tiếp trò chuyện với khách quốc tế về dịch Covid -19 tại phố cổ

Đặc biệt, chính quyền và người dân phố cổ luôn cố gắng tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách, tiếp tục phát huy những giá trị, truyền thống hiếu khách.

Đề cập đến tình hình hoạt động bán vé tham quan, ông Lanh thông tin, lượng khách đến với Hội An trong khi dịch Covid-19 diễn ra đã có sự giảm sút rất lớn.

Theo ông Lanh, lượng khách mua vé tham quan không gian phố cổ, làng gốm Thanh Hà, đảo Cù Lao Chàm và rừng dừa Bảy Mẫu đều giảm mạnh.

“Đơn cử, trong khu di sản phố cổ, lượng khách mua vé tham quan bình quân mỗi ngày chỉ khoảng 3.000 khách quốc tế và dưới 100 khách Việt Nam. Trong khi trước đây, phố cổ đón khoảng 7-8 nghìn khách/ngày.

Một điều đáng mừng là khách lưu trú tại Hội An vẫn còn tương đối, bình quân mỗi đêm có trên 10.000 khách, hơn 90% là khách quốc tế, chủ yếu là khách châu Âu”, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin Hội An nói.

Chia sẻ với du khách, ông Lê Trí Thanh khẳng định đến thời điểm này Quảng Nam vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá cao sự chủ động của Hội An trong việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

“Một điểm tích cực là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành, Hội An vẫn không để lại tiếng xấu trong mắt bạn bè du khách quốc tế.

Tuy nhiên, không vì điều đó mà chúng ta lơ là, chủ quan. Chính quyền và người dân thành phố cần lưu ý, đừng để vì dịch bệnh mà đánh mất Hội An nhân tình thuần hậu”, ông Thanh nhấn mạnh.

Du khách tham quan phố cổ Hội An trong sáng ngày 22/2

Kết thúc buổi làm việc với ngành du lịch Hội An, ông Lê Trí Thanh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh trực tiếp thực tế các tuyến đường trong khu phố cổ.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam đã ghé vào các điểm tham quan, quán cà phê, nhà hàng và chủ động bắt chuyện, hỏi thăm các du khách quốc tế đang thưởng ngoạn không gian di sản hàng trăm năm tuổi. Chia sẻ với du khách, ông Lê Trí Thanh khẳng định thời gian qua Quảng Nam đã triển khai đồng bộ tất cả các giải pháp, kiểm soát tất cả các cửa ra vào rất chặt chẽ nhưng cũng rất văn hóa. Đến thời điểm này có thể khẳng định Quảng Nam là điểm đến an toàn, thân thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch tỉnh Quảng Nam trò chuyện với khách nước ngoài về thành phố an toàn, thuần hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO