Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị

Tiến Nhất| 28/12/2019 22:43

(TN&MT) - Chiều 28/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị về tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đến nay.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết: Đến nay tỉnh đã đạt các tiêu chí của tỉnh có trình độ phát triển trung bình của cả nước. Nhiệm kỳ 2021-2025, tỉnh Quảng Trị phấn đấu thực hiện mục tiêu trở thành tỉnh khá trong cả nước. Để thực hiện được quyết tâm chính trị này, bên cạnh sự nỗ lực của tỉnh, cần có sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Tỉnh Quảng Trị rất mong Chủ tịch Quốc hội quan tâm, ủng hộ cho tỉnh thực hiện một số dự án đầu tư có tính chất động lực, nhất là hạ tầng giao thông để tăng cường liên kết, tháo gỡ các điểm nghẽn, tạo sự lan tỏa và thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của tỉnh trong những năm tới. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị

Trong đó, tỉnh đề nghị và mong muốn Chủ tịch Quốc hội có ý kiến để Chính phủ, các Bộ, ngành quan tâm, bổ sung, bố trí vốn chuẩn bị đầu tư trong năm 2020 để triển khai xây dựng dự án đầu tư xây dựng công trình đường ven biển tỉnh Quảng Trị đoạn từ ranh giới 2 tỉnh Quảng Bình – Quảng Trị đến Nam cầu Cửa Việt, đoạn tuyến Quốc lộ 15D kết nối cao tộc Cam Lộ - La Sơn đến Quốc lộ 1 và cảng biển nước sâu Mỹ Thủy vào Nghị quyết số 52 của Quốc hội. Ủng hộ đề án Festival “ Vì Hòa bình” và chỉ đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương sớm phê duyệt đề án và tạo điều kiện cho tỉnh Quảng Trị triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Địa phương cũng rất mong Chủ tịch Quốc hội quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành liên quan hỗ trợ một phần kinh phí để tu bổ, nâng cấp các Nghĩa trang liệt sĩ cấp xã và một suất tiền công khoảng 2,5 triệu đồng/tháng/người để thực hiện chế độ hợp đồng quản trang cho cán bộ làm công tác quản trang ở cấp huyện, cấp xã.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vui mừng trước những kết quả mà tỉnh Quảng Trị đạt được trong gần 5 năm qua. Là tỉnh có xuất phát điểm thấp, thời tiết khắc nghiệt, quy mô nền kinh tế nhỏ, sức cạnh tranh nền kinh tế còn thấp, hệ thống giao thông kết nối vùng còn hạn chế, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân có khát vọng vươn lên mạnh mẽ. 

Chủ tịch Quốc hội ấn tượng với một số thành tựu, chủ trương mà tỉnh đã đề ra và quyết tâm thực hiện như “Ngày thứ 7 tình nguyện vì nông thôn mới, ngày thứ 7 tình nguyện vì dự án động lực”, chủ đề mà tỉnh Quảng Trị lựa chọn thực hiện qua từng năm. Chính vì thế mà trong năm 2019, tỉnh Quảng Trị có mức thu nhập bình quân đầu người cao trong khu vực, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, công tác thu hút đầu tư mang lại nhiều kết quả. Nhờ sự tích cực, năng động mà đến nay tỉnh Quảng Trị đã có 52% số xã đạt chuẩn nông thôn, hoàn thành kế hoạch trước 1 năm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đánh giá cao và ủng hộ đề án Festival “Vì Hòa bình” mà tỉnh Quảng Trị đã xây dựng và trình các bộ, ngành Trung ương. Đây là đề án hay, có tính kết nối các di tích, mang đặc trưng riêng của Quảng Trị.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị phát huy truyền thống anh hùng, tranh thủ các điều kiện, khai thác tốt những tiềm năng lợi thế để phát triển nhanh và vững chắc hơn nữa. Đặc biệt là đã biến khó khăn, thách thức thành lợi thế để phát triển. Để tạo đà bứt phá cho nhiệm kỳ sau, tỉnh phải rà soát lại các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ này và bám sát các chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và tình hình thực tế của địa phương để xây dựng mục tiêu, kế hoạch nhiệm kỳ tới có tính khả thi cao.

Về những kiến nghị cụ thể của địa phương, Chủ tịch Quốc hội hoàn toàn ủng hộ về chủ trương và giao cho Văn phòng Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội tiếp thu, tổng hợp, chuyển cho Chính phủ, các bộ, ngành xem xét...

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành Cổ Quảng Trị, thăm tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng tại thị xã Quảng Trị (Quảng Trị).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO