Chủ tịch Quảng Nam yêu cầu lao động địa phương ra Đà Nẵng phải quay về trước 12h trưa 22/7

Lan Anh| 21/07/2021 23:13

(TN&MT) - Người dân, người lao động từ Quảng Nam đến TP Đà Nẵng phải quay về trước 12 giờ trưa mai (22/7). Tất cả các trường hợp khó khăn, vướng mắc phải xin ý kiến giải quyết.

Tối 21/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh ký thông báo về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở thành phố Đà Nẵng, nhiều chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng không truy vết được, nguy cơ rất cao. Vì vậy, để kịp thời ứng phó trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh; Bí thư/Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát ngay từ lúc này (24/24, đặc biệt lưu ý từ bây giờ đến 12h trưa ngày mai 22/7/2021), không để người dân từ Đà Nẵng vào Quảng Nam.

Quảng Nam sẽ tăng cường chốt chặn kiểm soát người ra vào

Đối với người dân, người lao động từ Quảng Nam ra Đà Nẵng phải quay về trước 12h trưa mai (22/7). Tất cả các trường hợp vướng mắc, khó khăn phải xin ý kiến giải quyết. Phân công đồng chí Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, giải quyết các trường hợp cụ thể.

Đối với các nhà quản lý, chuyên gia của các công ty, cho phép trong thời gian 24h kể từ 0h sáng mai (22/7) phải thu xếp ở lại Quảng Nam. Đối với người lao động tại Đà Nẵng nếu vào Quảng Nam làm việc phải ở lại Quảng Nam không được quay về Đà Nẵng, trường hợp quay về Đà Nẵng, khi vào lại Quảng Nam phải cách ly theo quy định.

Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hoá vào Quảng Nam thực hiện theo quy định hiện hành (bàn giao lái xe và người trên xe tại điểm kiểm soát vào Quảng Nam; trừ xe chuyên dụng, đặc chủng, xe chở thuốc men, hàng thiết yếu).

Quảng Nam triển khai nhiều giải pháp cấp bách để phòng dịch

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu kích hoạt cao nhất các Tổ giám sát COVID-19 trong cộng đồng, đặc biệt là tại các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Đông Giang, thị xã Điện Bàn và TP. Hội An.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện ngay và nghiêm. UBND tỉnh sẽ sớm ban hành văn bản chính thức về nội dung này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quảng Nam yêu cầu lao động địa phương ra Đà Nẵng phải quay về trước 12h trưa 22/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO